Sớm vào BK, thầy Giôm vẫn muốn thắng U19 Nhật

20:32 Chủ nhật 07/09/2014

Dự khán trận đấu giữa U19 Nhật Bản và U19 Australia, HLV Guillaume Graechen cho biết U19 Nhật Bản là đối thủ mạnh và chơi rất biến hóa.

Sau khi thay đổi lịch tập luyện của U19 Việt Nam sang buổi sáng (7/9), chiều cùng ngày HLV Guillaume Graechen đã cùng với trưởng đoàn U19 Việt Nam Dương Vũ Lâm tới dự khán, “xem giò” các cầu thủ U19 Nhật Ban-đối thủ của U19 Việt Nam vào ngày 9/9.

Trao đổi với báo chí bên lề trận đấu, thầy Giôm cho biết: “Dù có nhiều sự thay đổi so với tháng 1 vừa qua, nhưng theo dõi U19 Nhật Bản thi đấu với U19 Australia thì họ vẫn là đối thủ mạnh trong bảng đấu. Đây sẽ là thử thách không hề nhỏ với U19 Việt Nam trong trận đấu tới”.

Thầy Giôm (áo đen) dự khán trận đấu U19 Nhật Bản và U19 Australia - Ảnh: Hoàng Minh

Nhận xét về lối chơi của các cầu thủ trẻ đến từ xứ mặt trời mọc, ông thầy người Pháp nói: “Nhật Bản không có thể hình cao to, nhưng họ có kỹ thuật, sự nhanh nhẹn và đặc biệt là tư duy chiến thuật.

Ở trận gặp U19 Australia, dù có chiến thắng 4-3 nhưng có vẻ như các cầu thủ U19 Nhật Bản vẫn chưa chơi đúng phong độ. Theo tôi vấn đề thời tiết hoặc sự hòa nhập chưa tốt ở trận ra quân, chính vì thế U19 Nhật Bản chỉ có được chiến thắng cách biệt 1 bàn. Về thế trận, cách chơi bóng và tiếp cận trận đấu, U19 Nhật Bản mạnh hơn đối thủ rất nhiều”.

Bầu Đức (bên trái) cũng có mặt trên khán đài xem trận đấu của U19 Nhật Bản - Ảnh: Hoàng Minh

Đánh giá về đối thủ U19 Nhật Bản ở trận gặp tới, ông thầy người Pháp tỏ ra khá thận trọng. “Nếu U19 Nhật Bản duy trì và thay đổi một số điểm yếu trong trận gặp U19 Australia, chắc chắn U19 Việt Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Dù U19 Việt Nam đã chắc chắn vào vòng bán kết, nhưng không vì thế mà chúng tôi bỏ lỡ cơ hội cọ xát cho những cầu thủ trụ cột. Sẽ có những điều chỉnh ở đội hình xuất phát, nhưng đó là phục vụ cho chiến thuật, bởi mục tiêu của chúng tôi là phấn đấu giành chiến thắng trước U19 Nhật Bản”.

Trúc An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục