Solskjaer nói rõ về cách vận hành chiến thuật của Man Utd

12:34 Thứ bảy 20/11/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đã có những lý giải về cách áp dụng chiến thuật của ông tại Man Utd.

Ole Gunnar Solskjaer không được đánh giá cao về chiến thuật. Trong một vài trận đấu gần đây, ông đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 thay vì 4-2-3-1 ưa thích, và nó cũng không phát huy nhiều tác dụng cho lắm.

Ole Gunnar Solskjaer explains why Manchester United use two formations for their tactics - Bóng Đá

 Nhân sự của Man Utd không hợp để đá 3-5-2.

Solskjaer nhấn mạnh: "Hệ thống là một chuyện, phong cách chơi quan trọng hơn nhiều. Nó tùy thuộc vào cách bạn bố trí hàng công, chuyền về phía trước, chạy về phía trước, pressing tầm cao hay tầm thấp khi phòng ngự.

Bạn có thể có cùng một phong cách chơi với các hệ thống hoặc đội hình khác nhau, nó tùy thuộc vào cách bạn tiếp cận trận đấu và thiết lập phong cách chơi của mình.

Đôi khi Man Utd sử dụng những cầu thủ chạy cánh rộng, họ sẽ tung ra những quả tạt tầm thấp, hoặc tầm cao cho các tiền đạo trung tâm. Điều quan trọng là cách chơi tấn công mà chúng tôi đưa ra. Các cầu thủ sẽ có cơ hội thể hiện tài năng của mình trong khuôn khổ mà chúng tôi đặt sẵn.

Sơ đồ 3-5-2, 3-4-3, 4-4-2 hay 4-2-3-1 đều không thực sự quan trọng. Đó là chiến lược và chi tiết mà chúng tôi đưa ra cho mỗi trận đấu. Nhưng chúng tôi đã làm việc trong vài năm qua theo hai cách khác nhau trong cách chúng tôi đã thiết lập, với ba hậu vệ trong hai trận gần đây và phần lớn các trận đấu là 4-2-3-1.

Và chúng tôi đã phải thực hiện một số điều chỉnh nhỏ trong vài tuần qua vì phong độ tốt hay tồi của các cầu thủ, hoặc các trường hợp chấn thương hoặc treo giò."

Một buổi tập của Man Utd diễn ra như thế nào?

  
Minh Tuấn | 11:36 20/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục