Solskjaer nên cảm ơn Mourinho vì đã để lại cho Man Utd một "báu vật"

19:23 Thứ sáu 08/03/2019 | 3

TinTheThao.com.vnTrận đấu trên đất Pháp đã chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Scott McTominay, cầu thủ được xem là "học trò cưng" của "Người đặc biệt".

Hành trình đưa "Darren Fletcher 2.0" ra ánh sáng

Mang trong mình hai dòng máu Scotland và Anh, Scott McTominay lớn lên ở vùng Lancashire, nơi có đội bóng giàu truyền thống Blackburn Rovers. Tuy nhiên, Manchester United đã sớm phát hiện ra tài năng của cầu thủ sinh năm 1996 ngay từ khi anh mới 5 tuổi. Mặc dù vậy, trong suốt 14 năm ăn tập ở lò Carrington, McTominay tỏ ra "lép vế" nếu so với những đồng đội cùng trang lứa.

Chính Sir Alex Ferguson là người đã góp công lớn giúp cầu thủ 22 tuổi có bước thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Tin vào tài nhìn người của "Fergie", HLV Jose Mourinho đã trao cơ hội cho Scott McTominay với 2 trận ra sân ở mùa giải 2016/17. Ngay mùa giải sau đó, số 39 của Quỷ đỏ đã có đến 27 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Solskjaer nên cảm ơn Mourinho vì đã để cho Man Utd lại một

 Jose Mourinho đã cho Scott McTominay rất nhiều cơ hội để khẳng định bản thân.

Thực tế cho thấy, tuyển thủ Scotland là mẫu cầu thủ ưa thích của "Người đặc biệt". Sở hữu chiều cao lên đến 1m93 và thể hình to cao, Scott McTominay luôn có lợi thế trong những pha tranh chấp tay đôi. Bên cạnh đó, sự khao khát của tuổi trẻ và luôn tuân thủ chiến thuật là lí do giúp McTominay được người thầy của mình tin tưởng.

Dù chỉ mới 21 tuổi vào thời điểm ấy, thế nhưng Scott McTominay đã sớm được trải nghiệm bầu không khí của những trận cầu đỉnh cao. Anh đã chơi trọn vẹn 90 phút trong hai chiến thắng với cùng tỉ số 2-1 trước Chelsea và Liverpool tại Premier League. Và khi M.U ngược dòng thắng Manchester City 3-2 tại Etihad, McTominay cũng đã có 5 phút góp mặt trên sân.

Chiến binh mang trong mình "DNA United"

Khó ai có thể tưởng tượng được viễn cảnh Manchester United phải đối đầu với PSG mà thiếu cả Paul Pogba, Ander Herrera lẫn Nemanja Matic. HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải sử dụng bộ ba Scott McTominay - Fred - Andreas Pereira. Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy đã không phải thất vọng khi đặt niềm tin vào những cái tên nói trên, đặc biệt là Scott McTominay.

Theo các thống kê, tiền vệ người Scotland là người chạy nhiều nhất trên sân với quãng đường 12,4 km. Bên cạnh đó, anh đã có 1 lần đánh chặn thành công, thu hồi bóng 4 lần, chiến thắng 5 lần trong các pha tranh chấp tay đôi và tung ra 25 đường chuyền với độ chính xác lên đến 96%. Những con số này đã đủ để nói lên màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1996.

Man Utd đang

 Hình ảnh đầy xúc động của Scott McTominay.

Scott McTominay ngày càng cho thấy sự trưởng thành trong phong cách thi đấu. Tiền vệ 22 tuổi luôn cố gắng chơi đơn giản nhất có thể và tránh những pha xử lý thiếu an toàn. Bên cạnh đó, bản lĩnh và ý chí của chàng trai đến từ Lancashire đã được rèn giũa bởi một huấn luyện viên đầy cá tính và kỷ luật, đó là Jose Mourinho.

Sau khi trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử kết thúc, chiến binh số 39 của M.U đã ngã quỵ xuống. Anh đã chơi một trận đấu "để đời" của mình và thậm chí không kiềm được những giọt nước mắt. Anh đã tỏa sáng ở thời điểm quan trọng, khi Quỷ đỏ và Ole Gunnar Solskjaer cần mình nhất. Có lẽ "Solsa" nên gửi lời cảm ơn đến người tiền nhiệm khi đã để lại cho mình "di sản" vô cùng quý giá mang tên Scott McTominay.

Giang Nam | 18:50 08/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục