Solskjaer hoàn thiện "đòn đánh độc", gợi nhớ về Sir Alex và Paul Scholes

17:28 Thứ ba 03/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCó vẻ như huấn luyện viên Solskjaer đang muốn hoàn thiện một ngón đòn lợi hại cho Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes đã đến Old Trafford và mang tới nhiều những chuyển biến tích cực. Ở trận đấu gần nhất với Everton, chính tiền vệ người Bồ Đào Nha là người đã mang về bàn thắng quý như vàng, qua đó giúp Quỷ đỏ không phải tay trắng rời Goodison Park.

Hẳn bạn vẫn chưa quên, bàn thắng của Fernandes đến từ một cú sút xa đẳng cấp. Đây là một bàn thắng mà có lẽ sẽ gợi nhớ cho chúng ta đến huyền thoại Paul Scholes, một người cũng rất giỏi trong những pha bắn phá từ ngoài vòng cấm địa. Dưới thời Sir Alex, những pha làm bàn từ xa của Scholes chính là một thứ vũ khí hữu hiệu giúp Man Utd xưng bá Premier League. Và bây giờ đây, có vẻ như HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng muốn học tập người thầy của mình.

 - Bóng Đá

Paul Scholes là một người mà thương hiệu của anh gắn với những cú sút xa.

Mới đây, đã xuất hiện những thông tin cho rằng Man Utd muốn có được Thomas Partey của Atletico Madrid. Chưa rõ thực hư của tin đồn này, thế nhưng giả sử điều đó là sự thực, và họ có thể thành công đưa Partey rời khỏi Wanda Metropolitano, thì United sẽ sở hữu một tuyến giữa với 3 cái tên có khả năng sút xa cực đỉnh, đó là Bruno Fernandes, Scott McTominay và Thomas Partey.

Tất nhiên, nếu chỉ đơn giản là sở hữu những ngôi sao có khả năng "đóng xa", thì đây chưa thể nào là một miếng đánh bài bản được. Thế nhưng hãy nhìn vào những động thái chuyển nhượng của Quỷ đỏ để làm rõ hơn điều này.

Kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, Man Utd đưa về Daniel James, một cầu thủ chạy cánh tương đối ổn. Kỳ chuyển nhượng Đông, họ mang về Fernandes, người như đã nói, có khả năng sút xa tốt. Phiên chợ Hè tới đây, United đang hướng đến việc mang về một số 9, và nếu thế, Anthony Martial sẽ trở lại hành lang cánh quen thuộc. Mục tiêu số một của thượng tầng Old Trafford lúc này đó là Jadon Sancho, cũng là một cầu thủ chạy cánh chất lượng.

 - Bóng Đá

Thomas Partey có khả năng sút xa rất tốt.

Vậy những động thái này nói lên điều gì? Đó là nếu kịch bản hoàn hảo nhất xảy ra, thì hành lang cánh của MU sẽ rất đáng sợ. Nó sẽ khiến hàng thủ đối phương phải giãn ra theo chiều ngang, và khi ấy những khoảng trống tại trung lộ, đặc biệt là zone 14 - nơi thuận lợi nhất để thực hiện những pha "nã pháo" - sẽ xuất hiện để những Fernandes, Partey hay McTominay thể hiện sở trường của mình. 

Thực tế ngón đòn này cũng đã được Solskjaer triển khai, và tình huống mà chúng ta có thể thấy rõ ràng nhất, đó là pha bóng mà Aaron Wan-Bissaka đã chuyền cho Matic để cầu thủ này thực hiện cú sút xa nguy hiểm trong hiệp một trận đấu với Everton. Mùa giải năm nay, có thể miếng đánh này chưa thực sự đem đến hiệu quả lớn như ông thầy người Na Uy kỳ vọng. Thế nhưng một khi MU có những con người phù hợp, vậy thì mọi chuyện sẽ rất khác.

Man Utd từng để Derby County gây ra cú sốc ngay ở Old Trafford:

Anh Tú | 16:30 03/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục