Solskjaer đang mắc sai lầm lớn với 2 con người

15:10 Thứ hai 18/03/2019

TinTheThao.com.vnCó lẽ, huấn luyện viên Solskjaer cần xem lại sự lựa chọn nhân sự của mình.

Ngày hôm nay đánh dấu cột mốc tròn 3 tháng kể từ khi Jose Mourinho nhận trát sa thải từ thượng thầng Old Trafford. Suốt khoảng thời gian, phần lớn đều là niềm vui mà ông thầy người Na Uy mang lại. Rõ ràng, chẳng có gì để phàn nàn về những gì Ole Gunnar Solskjaer đã mang lại trên khía cạnh vực dậy tinh thần và truyền lửa cho các cầu thủ cũng như việc ông mang lại United những giá trị truyền thống của CLB.

Thế nhưng đâu đó, người ta vẫn có những nghi ngờ về năng lực chuyên môn thực sự nơi cựu thuyền trưởng Molde. Những thay đổi không cần thiết của Solskjaer đã khiến MU gặp tương đối nhiều khó khăn trước Burnley. Quyết định đưa Jesse Lingard vào sân khiến anh tái phát chấn thương trong trận đấu với Liverpool hay trận thua cực kỳ bạc nhược trước Paris Saint Germain. Tất cả đó đều là những vết chàm trong CV của ông thầy người Na Uy.

Solskjaer đang mắc sai lầm lớn với 2 con người - Bóng Đá

Solsa vẫn khiến người ta chưa hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên, thật may là Solskjaer đã không lặp lại những sai lầm đó. Và việc ông bất ngờ mang sơ đồ 4-4-2 quay trở lại và đánh bại Paris Saint Germain ngay trên đất Pháp đã chứng tỏ Solskjaer có khả năng học hỏi từ các sai lầm cực kỳ tốt. 

Dẫu thế, có vẻ như ông thầy người Na Uy lại cho thấy mình cũng có khả năng tái phạm những sai lầm. Bộ ba Nemanja Matic - Paul Pogba - Ander Herrera đã từng cho thấy mình dễ bị bắt bài thế nào trước PSG, vậy mà trước một Wolverhampton vốn được biết đến với hàng tiền vệ giàu sức mạnh, chơi cơ động - khá tương đồng với cách chơi của Marquinhos cùng Verratti, Solskjaer vẫn quyết định lựa chọn bộ ba tiền vệ trên.

Đáng lý ra, ông nên chọn tin vào Scott McTominay - một tiền vệ trụ có khả năng quán xuyến nhiệm vụ phòng ngự và Andreas Pereira - một người có phẩm chất sáng tạo đủ để chia lửa với Paul Pogba. Nên nhớ trong quãng thời gian Nemanja Matic cùng Ander Hererra chấn thương, Pereira và McTominay đã làm cực tốt nhiệm vụ "đóng thế" của mình.

Solskjaer đang mắc sai lầm lớn với 2 con người - Bóng Đá

Pereira cùng McTominay đã làm cực tốt khi Matic và Hererra vắng mặt.

Scott McTominay đã cho thấy được vì sao một huấn luyện viên nổi tiếng không ưa dùng các cầu thủ trẻ như Jose Mourinho cũng có lúc phải dùng những mỹ từ đẹp nhất để ca ngợi anh. Cầu thủ người Scotland chính là ngôi sao sáng nhất nơi tuyến hai của MU trong kỳ tích trước PSG. Còn Andreas Pereira, vũ điệu Brazil đang dần tìm lại được nhịp điệu tại Old Trafford khi chẳng những chơi tốt trong những lần được Solskjaer trao niềm tin, Pereira còn tỏa sáng rực rỡ với một siêu phẩm vào lưới Angus Gunn mở ra màn lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Southampton.

Sau những gì Matic cùng Hererra đã làm trước Wolverhampton, có lẽ đã đến lúc Solskjaer cần phải có những tính toán khác cho việc lựa chọn nhân sự nơi tuyến hai của mình.

Anh Tú | 13:00 18/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục