Solskjaer đã biết đâu là vị trí tốt nhất của Rashford

13:05 Thứ sáu 05/02/2021 | 2

TinTheThao.com.vnMarcus Rashford đã thể hiện vai trò của mình khi Man Utd đánh bại Southampton với tỷ số 9-0.

Rashford ghi bàn thắng thứ hai của Quỷ đỏ, và tung một quả tạt, khiến Jan Bednarek của Southampton không còn cách nào khác phải đá phản lưới nhà. Có thể nói, đó là lời khẳng định của Rashford, rằng anh sẽ đạt phong độ cao nhất khi được chơi bên cánh trái hàng công.

 - Bóng Đá

 Rashford thật sự bùng nổ.

Việc Rashford chơi như ở vị trí tiền đạo trái là một điều hoàn toàn tự nhiên. Mọi thứ ở cánh trái dường như bản năng hơn với cầu thủ 23 tuổi này, chứ không phải là trung phong hay cánh phải.

Trong trận đấu với Arsenal, Rashford chơi ở cánh phải và không gây ấn tượng. Không có gì ngạc nhiên khi anh bị thay ra. Rashford thường đủ tốt để tạo ra điều gì đó, ở bất cứ vị trí nào. Anh đã ghi bàn khi đá chính từ cánh phải trước đó, bao gồm cả trận đấu trên sân nhà trước Istanbul Basaksehir ở Champions League.

Vấn đề là, Rashford giỏi hơn nhiều khi thi đấu ở bên cánh trái. Anh đã có 67 lần chạm bóng trong 58 phút trước Southampton trước khi Ole Gunnar Solskjaer đưa anh rời sân để trao cơ hội cho Daniel James.

Một điều nữa, Rashford tạo ra mối liên kết tuyệt vời với Luke Shaw. Shaw đã chơi tuyệt vời trước Southampton, tạo ra năm cơ hội và cung cấp hai đường kiến tạo trong 45 phút. Rashford xứng đáng được ghi nhận vì đã giúp đỡ hậu vệ người Anh và ngược lại.

 - Bóng Đá

 Shaw và Rashford phối hợp ăn ý với nhau.

Hai cầu thủ này đã phát triển sự hiểu biết một cách sâu sắc. Đối đầu với Sheffield United, Rashford cảm thấy khó khăn hơn khi chơi với Alex Telles. Họ không hiểu nhau giống như cách Rashford làm được với Shaw. Trong những trường hợp Anthony Martial chơi ở cánh trái, Shaw cũng tỏ ra khó khăn hơn một chút. Với Rashford, cặp đôi này đã mang đến những điều tốt nhất cho nhau.

Sau tất cả, đã đến lúc HLV Solskjaer nên ngừng sử dụng Rashford ở cánh phải, và giữ tiền đạo này ở vị trí mà anh có thể bùng nổ nhất. Rashford không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng anh đã có 16 bàn thắng và 8 pha kiến tạo mùa này.

Nếu như vị trí trung phong của Man Utd là sự cạnh tranh giữa Anthony Martial và Edinson Cavani, thì ở cánh phải, Mason Greenwood, Daniel James, Paul Pogba, Juan Mata nên được luân phiên sử dụng, chứ không phải Rashford. Và đừng quên, HLV Solskjaer còn đó tài năng trẻ Amad Diallo luôn sẵn sàng chứng tỏ mình.

(Theo UnitedInfocus)

Solskjaer tự hào về Rashford:

 
Minh Tuấn | 12:37 05/02/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục