Solskjaer có giải cứu được Cardiff?

10:04 Thứ hai 10/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cardiff vừa giành thắng lợi quan trọng trong trận chung kết ngược với Fulham, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trụ lại Premier League mùa này.

Dù có được trọn vẹn 3 điểm, nhưng Cardiff vẫn chưa thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Tuy nhiên, những dấu hiệu tích cực đã được đội bóng của nhà cầm quân trẻ tuổi Ole Gunnar Solskjaer thể hiện. Trong chiến thắng 3-1 trước Fulham, các chân sút của Cardiff đã cải thiện được khả năng ghi bàn. Jones, Campbell, Bo Ky-ung đã phối hợp với nhau ăn ý hơn chứ không còn rời rạc và thiếu kết dính như các trận đấu trước. Khả năng dứt điểm kém được nhận định là một trong những nguyên nhân khiến Cardiff nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng. Họ là một trong những đội có hiệu suất ghi bàn tệ nhất. Đã vậy, họ còn đứng thứ hai trong danh sách để thủng lưới nhiều nhất (dẫn đầu là Fulham).

HLV trẻ Ole Gunnar Solskjaer của Cardiff City đang nổ lực trong cuộc đua trụ hạng tại Premier League. Ảnh: Internet

Những nỗ lực để đưa Cardiff thoát khỏi khu vực tử thần của Solskjaer đang có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, nên nhớ đối thủ mà The Bluebirds hạ gục vừa qua là một Fulham - đội bóng bị đánh giá kém nhất và là ứng viên xuống hạng số một mùa này.

Có một điều lạ, đó là dù đang đứng thứ 3 từ dưới đếm lên, nhưng nhiều người vẫn dành những tình cảm nhất định cho Cardiff bởi thứ bóng đá cống hiến mà Solskjaer đang mang đến. Họ là một trong những đội có ít pha phạm lỗi nhất, và cũng ít nhận thẻ phạt nhất. Lẽ ra, trong cuộc chiến giành giật sự sống, Cardiff phải mạnh mẽ và quyết liệt hơn trong cách chơi. Nhưng tuyệt nhiên, người ta không thường xuyên chứng kiến những pha tranh bóng quyết liệt trong các trận đấu của họ, thay vào đó là lối chơi hào sảng và cũng rất hồn nhiên. Đây là điều hơi khó hiểu. Hoặc là Solskjaer mù quáng đeo đuổi lối chơi mềm mại và cống hiến, dù rằng thực lực mà đội bóng ông dẫn dắt có hạn. Hoặc, tinh thần thi đấu của Cardiff có vấn đề, dẫn đến việc thiếu những pha bóng quyết liệt trên sân.

Thực ra, phong cách hiện tại của Cardiff ảnh hưởng rất nhiều từ Solskjaer. Khi còn là cầu thủ, nhà cầm quân người Na Uy nổi danh ở vị trí tiền đạo, và chính vì lẽ ấy mà sự lịch thiệp được xem là phẩm chất hàng đầu. Cho nên, phẩm chất ấy luôn được ông đề cao khi bước vào nghiệp cầm quân.

Nhưng, điều quan trọng nhất với Cardiff vào lúc này là đấu tranh để giành quyền trụ hạng, và đó mới là mong ước lớn nhất của ông chủ Vincent Tan. Thay đổi để tồn tại là điều mà đội bóng xứ Wales cần làm. Solskjaer cần phải hướng Cardiff đến thứ bóng đá quyết liệt và táo bạo hơn, chứ không thể trung thành với một phong cách mềm yếu được.

Cardiff có trụ hạng được hay không, tất cả phụ thuộc vào Solskjaer.
Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục