Soldado xứng đáng đứng trong hàng ngũ Real

19:07 Chủ nhật 08/04/2012

Roberto Soldado có lẽ là tài năng Castilla bị đào thải duy nhất mà Real sau này cảm thấy tiếc nuối.

Những năm gần đây, Real luôn bị chỉ trích vì để uổng phí tài năng cây nhà lá vườn. Sau thế hệ của những Guti, Casillas…, sân Bernabeu gần như không còn trọng dụng sản phẩm lò Castilla nào nữa. Dẫu vậy, Real có lý do để phủ nhận những lời chỉ trích trên. Bởi số sản phẩm của lò Castilla gần đây không quá chất lượng. Họ không giành được thành công gì đáng kể khi đầu quân ở các CLB khác. Nhưng Roberto Soldado có lẽ là tài năng Castilla bị đào thải duy nhất mà Real sau này cảm thấy tiếc nuối.


Soldado cũng suýt chút nữa bị trôi vào quên lãng. Anh từng là một tài năng lớn của lò đào tạo Real. Song cũng giống rất nhiều tài năng Castilla trước đó và sau này, Soldado không có nhiều cơ hội ra sân do chính sách “Galacticos” tại Bernabeu và không tránh khỏi kết cục tồi tệ. Anh bị đem cho Osasuna mượn, rồi sau đó bị bán đứt cho Getafe. Soldado chơi không đến nỗi nào ở Osasuna và Getafe. Nhưng thành tích và màn trình diễn của anh vẫn khiến Real cho rằng, quyết định đẩy Soldado đi là hoàn toàn đúng đắn.

Song Soldado đã lột xác khi gia nhập Valencia ở mùa trước. Ngay mùa đầu, anh đã đóng góp cho Los Che tới 25 bàn. Soldado tiếp tục tỏa sáng ở mùa này khi đã có 26 bàn trên mọi mặt trận. Với riêng 16 bàn tại La Liga, Soldado còn là chân sút TBN tốt nhất ở mùa giải này. Soldado còn được triệu tập trở lại ĐTQG TBN sau 5 năm vắng bóng. Anh thi đấu rất ấn tượng khi lập hat-trick ngay trận đầu trở lại vào lưới ĐT Venezuela.

Đáng nói hơn, sự tỏa sáng của Soldado đúng vào thời điểm Real khủng hoảng tiền đạo số 9. Các Madridista nào cũng tiếc rằng, giá như họ có được Soldado trong đội hình. Chân sút mới 26 tuổi này còn khiến Real tiếc nuối hơn khi anh đều chơi rất hay trong những lần cùng Valencia chống lại họ. Anh ghi tới 3 bàn trong 2 trận gặp lại CLB cũ gần đây. Rất có thể, đêm nay Soldado sẽ một lần nữa khiến Real phải xót xa!
Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục