SỐC: SVĐ khai mạc World Cup 2014 đổ sập, 3 người tử vong

01:13 Thứ năm 28/11/2013

Trong quá trình nâng cấp, hoàn thiện cho lễ khai mạc VCK World Cup 2014, SVĐ Arena Corinthians đã đổ sập 1 góc khán đài khiến 3 người thiệt mạng. Sự cố đáng tiếc này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về công tác chuẩn bị thiếu chu đáo của nước chủ nhà Brazil…

Do là 1 trong 12 SVĐ đăng cai VCK World Cup 2014, Arena Corinthians đang trong quá trình nâng cấp và hoàn thiện để chuẩn bị cho ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua (27/11), một sự cố đáng tiếc đã xảy ra khiến nước chủ nhà Brazil không khỏi lo lắng.

SVĐ Arena Corinthians trong tình trạng đổ nát

Theo tiết lộ từ báo giới địa phương, một chiếc cần trục trong quá trình xây dựng đã rơi xuống mái vòm kim loại khiến kết cấu này đổ sập, đồng thời phá hủy nhiều phần của khán đài phía nam. Ngay lập tức, đội cứu hộ đã được cử tới. Theo xác định ban đầu, có ít nhất 3 nạn nhân đã thiệt mạng.

Theo xác nhận của chủ thầu Odebrecht, SVĐ Arena Corinthians (còn gọi là Itaquerao) đã hoàn thành được 94%. Dự kiến vào cuối tháng 12 tới, sân đấu này sẽ hoàn tất quá trình nâng cấp theo hạn định của FIFA. Có thể do quá vội vàng trong quá trình xây dựng, đội ngũ thi công đã không thể đảm bảo yêu cầu an toàn.

Được biết, Arena Corinthians là 1 trong 6 SVĐ tại Brazil chưa hoàn tất quá trình nâng cấp để đăng cai VCK World Cup 2014. Trước tiến độ chậm chạp này, FIFA đã nhiều lần thúc giục, thậm chí cử giám sát viên tới đốc thúc quá trình thi công. Sở dĩ FIFA đặc biệt quan tâm tới Arena Corinthians bởi đây là SVĐ sẽ đăng cai lễ khai mạc và trận mở màn World Cup 2014. Ngoài trận khai màn, sân đấu ở Sao Paulo còn tổ chức 5 trận đấu khác.

SVĐ Arena Corinthians trước khi xảy ra sự cố

Trước sự cố đáng tiếc trên, FIFA và nhiều tổ chức bóng đá trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

“Chúng tôi đã thực sự bị sốc bởi những tin tức từ Sao Paulo. Chúng tôi xin chia buồn với gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn này”, Tổng thư kí FIFA, Jerome Valcke chia sẻ.

Theo thông tin từ Rio de Janeiro, sở dĩ SVĐ Arena Corinthians thi công chậm là do nguồn ngân sách không được rót kịp thời. Danny Jordaan, người từng chuẩn bị VCK World Cup 2010 ở Nam Phi cho rằng Brazil sẽ phải tiến hành xây dựng không ngừng nghỉ suốt ngày đêm mới có thể kịp tiến độ sau sự cố hôm qua.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục