Sốc nặng: HLV tự bỏ tiền túi xin đi theo Tiến Minh nhưng không được

13:53 Thứ hai 15/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bà Huỳnh Ngọc Liên nuối tiếc vì không thể đồng hành cùng tay vợt số một Việt Nam tại Olympic Rio 2016.

Tiến Minh khép lại hành trình ở Olympic bằng trận thua 7-21, 12-21, vốn đã được tiên đoán từ trước khi đối thủ của anh là huyền thoại kiêm nhà ĐKVĐ Olympic Lin Dan.

Trong trận đấu này Tiến Minh tiếp tục không có HLV, người đồng hành duy nhất của anh không ai khác là cô bạn gái Vũ Thị Trang. Được biết cứ mỗi khi Minh ra sân Trang sẽ làm HLV "bất đắc dĩ" và ngược lại.

Trước đó dư luận phản ứng gay gắt với thông tin nhiều quan chức giành suất của HLV, bác sĩ khiến các VĐV phải "bơ vơ" khi thi đấu tại Rio. phía đại diện đoàn thể thao Việt Nam khẳng định Tiến Minh và Vũ Thị Trang không đề xuất bất kỳ HLV nào đi cùng tới Olympic Rio. Tuy nhiên ở một diễn biến mới đây bà Huỳnh Ngọc Liên - Phó Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông TPHCM khẳng định bản thân đã đề xuất xin đi cùng Tiến Minh và Vũ Thị Trang, thậm chí bà sẽ tự bỏ tiền túi để trang trải chi phí cá nhân, song không được.

Bà Huỳnh Ngọc Liên từng nhiều năm đồng hành với Tiến Minh ở các sân chơi lớn. Ảnh: Internet.

"Tôi đã làm đơn gửi tới Liên đoàn Cầu lông Việt Nam để Liên đoàn gửi thư xin đi qua Tổng cục Thể dục Thể thao, nhưng đợi mãi không thấy hồi âm. Tôi có đề xuất xin đi cùng để chăm sóc cho chúng nó (Tiến Minh và Vũ Thị Trang - PV). Chi phí ăn ở có lẽ không bao nhiêu, còn tiền vé máy bay cũng khá đắt đỏ (hơn 2000USD) tôi sẽ tự chịu. Nhưng rồi không thấy ai có trách nhiệm trả lời. Tôi đành ở nhà chứ biết làm gì hơn cho chúng nó đâu," bà Huỳnh Ngọc Liên chia sẻ trên tờ Thể thao văn hóa.

Được biết bà Huỳnh Ngọc Liên là một trong những người rất tâm huyết với cầu lông và có nhiều trăn trở với cầu lông nước nhà. "Người đàn bà thép" này theo chân Tiến Minh ngay từ những năm đầu anh mới lên chuyên nghiệp. Theo Tiến Minh, bà Huỳnh Ngọc Liên không chỉ là một "quân sư" mà còn là người mẹ, người bạn mỗi khi anh thi đấu xa nhà.

"Tôi nhìn chúng nó đơn độc ở xứ người mà xót xa lắm... Có mình thì chúng nó chỉ bước ra sân tập rồi thi đấu thôi, còn bây giờ chúng nó tự lo hết. Tiến Minh chia sẻ đồ ăn ở Rio rất khó ăn, không quen miệng. Nhiều giải đấu ở nơi có đồ ăn không hợp khẩu vị, tôi còn tự tay nấu ăn thêm cho Tiến Minh nữa. Có tôi sau lưng, nó an tâm lắm," bà Ngọc Liên nói tiếp.

Ngoài ra bà Huỳnh Ngọc Liên còn tiết lộ Tiến Minh đang phải uống thuốc khiến gương mặt sưng phù, nhiều người tưởng nhầm là tay vợt số một Việt Nam dạo này tăng cân.

Nam Anh | 13:53 15/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục