SỐC: Man City sở hữu đến 3 vua kiến tạo

09:40 Thứ hai 20/11/2017

TinTheThao.com.vnTheo thống kê của BTC, Pep Guardiola sở hữu đến 3 chân chuyền tốt nhất của giải Ngoại hạng.

Hiện tại, tiền vệ David Silva đang là người có nhiều đường chuyền thành bàn nhất tại xứ sương mù với 8 đường kiến tạo. Xếp ngay sau anh là hai người đồng đội Kenvin De Bruyne và Leroy Sane khi mỗi người đều bỏ túi 6 đường chuyền dọn cỗ. 

SỐC: Man City sở hữu đến 3 vua kiến tạo - Bóng Đá

 David Silva - bộ não trong lối chơi biến hóa của Pep.

Mặt khác, Man City cũng là đội dẫn đầu về thông số kiểm soát bóng cũng như tỉ lệ chuyền bóng chuẩn xác. Cụ thể, các học trò của Pep luôn chiếm thời lượng kiểm soát bóng trung bình khoảng 65% mỗi trận. Đội đứng thứ hai là Tottenham cũng chỉ kiểm soát được đến con số 58%.

Ngoài ra, The Citizens cũng chuyền bóng chính xác đến 89,3% mỗi trận. Đây là lí do tại sao họ lại có được số bàn thắng khủng khiếp kể từ đầu mùa (40 bàn, gấp đôi so với Tottenham hay Arsenal). 

Sức mạnh của Man City sẽ còn được gia tăng đáng kể khi mới đây Pep đã nhận được tin vui từ Benjamin Mendy. Hậu vệ người Pháp đang hồi phục khá nhanh sau chấn thương đầu gối tưởng chừng rất nặng. Các bác sĩ dự đoán Mendy chỉ có thể thi đấu sau giai đoạn GIáng sinh - Năm mới, nhưng giờ đây, tân binh của Man City đã tâng bóng được trở lại. 

Silva - "Nhà ảo thuật tài ba" trong tay của Pep:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 09:09 20/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục