SỐC: Lý do Argentina chỉ toàn hoà và thua khi đến đá ở Bolivia

20:44 Thứ tư 27/03/2013

So với lần thất bại tan nát trước đây khi đến làm khách ở đất nước rừng núi này, có lẽ trận hoà 1-1 đêm qua không phải là một kết quả quá tồi với các cầu thủ Argentina, đặc biệt là nếu các bức hình dưới đây được phát tán rộng rãi.

Chỉ một điểm là đã quá đủ để đội đang đứng đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2014 này tiếp tục thành tích ấn tượng của mình để gần như chắc chắn có mặt ở Brazil năm sau.

Càng khó tin hơn nữa, khi thậm chí các cầu thủ cực kỳ khoẻ mạnh như Angel Di Maria hay Lionel Messi, vốn chơi cho hai đội bóng mạnh nhất thế giới là Real Madrid và Barcelona, cũng không thể chịu nổi việc phải đến Bolivia thi đấu và trước mắt họ, đội chủ nhà vốn yếu ớt bỗng trở nên mạnh mẽ đến khó tin.

Việc các trận đấu luôn được tổ chức ở những sân vận động nằm cách mực nước biển ... vài nghìn mét cũng đồng nghĩa với việc không khí trở nên rất, rất loãng để phổi của các vị khách có thể làm quen được và chơi với 100% sức lực và phong độ, hay nói như một cầu thủ của một đội bóng châu Âu đã từng đến đây thi đấu: "Đến đi cũng còn mệt rồi chứ đừng nói là chạy."

Những tấm hình dưới đây đã thể hiện một cách rất rõ ràng ảnh hưởng của sự thay đổi áp suất và độ loãng của không khí lên hai cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng xứ sở Tango. Tấm hình ở trên đã được Mascherano tweet lên mạng Twitter chỉ vài tiếng sau khi trận đấu kết thúc.

Với việc Di Maria phải thở bằng bình oxy mới có thể tiếp tục thi đấu, hay Messi thở không ra hơi và các cầu thủ phải tụ tập trong phòng y tế để thở oxy sau trận đấu, thật khó có thể trách Messi khi anh bỏ lỡ pha đối mặt với thủ môn đối phương ở cuối trận, một điều mà anh chưa bao giờ phạm phải khi thi đấu ở những nơi gần mặt nước biển hơn. Tây Ban Nha, chẳng hạn.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục