SỐC! Để 2 cầu thủ nhiễm COVID-19 vào sân, Serie A nguy cơ "toang mạnh"

10:35 Thứ bảy 07/11/2020

TinTheThao.com.vnSau khi được ngợi khen về tinh thần quả cảm, Lazio đang trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Trước trận đấu với Club Brugge tại Champions League, UEFA đã tiến hành xét nghiệm COVID-19. Kết quả, Lazio có đến 13 trường hợp dương tính với virus Corona, trong đó bao gồm các trụ cột như Ciro Immobile, Lucas Leiva, Luis Alberto... Vậy nên, HLV Simone Inzaghi phải sử dụng những cầu thủ ở đội trẻ và kiên cường cầm hòa đội chủ nhà với tỷ số 1-1.

Trở về Italia, Lazio tiếp tục phát hiện thêm 3 ca nhiễm COVID-19 mới. Khi ấy, Biancocelesti chỉ còn dưới 13 cầu thủ ở đội 1 đủ khả năng ra sân thi đấu. Song, thay vì đệ đơn xin hoãn trận đấu với Torino, Lazio lại quyết định hành quân đến vùng Piemonte để sẵn sàng chiến đấu. Ít giờ trước khi trận đấu diễn ra, Ciro Immobile, Lucas Leiva, Thomas Strakosha bất ngờ bình phục. Ngoại trừ Strakosha, 2 cái tên còn lại cùng ra sân và giúp Lazio lội ngược dòng trước Torino.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu như ít ngày sau, ở cuộc chạm trán với Zenit, UEFA đã tiến hành kiểm tra và cho ra kết quả dương tính đối với Ciro Immobile, Lucas Leiva, Thomas Strakosha. Theo Gazzetta dello Sport, nguyên nhân đã được xác định: UEFA và Lazio đã tiến hành xét nghiệm dựa trên 2 bộ giao thức khác nhau (Synlab và Diagnostica Futura), do đó, kết quả cũng có sự khác nhau.

SỐC: Lazio để hàng loạt cầu thủ nhiễm COVID-19 vào sân - Bóng Đá

 Kết quả xét nghiệm COVID-19 của một số cầu thủ Lazio ở 3 trận đấu gần nhất.

Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) mở cuộc điều tra và đưa bộ ba kể trên đến với 1 phòng xét nghiệm sử dụng giao thức hoàn toàn khác. Kết quả cuối cùng, Lucas Leiva, Thomas Strakosha và Ciro Immobile đều dương tính.

Bây giờ, mọi con mắt đều đổ dồn về Lazio và Torino. Lazio đang phải hứng chịu những lời chỉ trích vì sự vô trách nhiệm. FIGC cũng sẵn sàng đưa ra án phạt, nhẹ nhất là trừ 3 điểm và nộp tiền phạt. Trong khi đó, Torino đang cảm thấy ấm ức vì bị Ciro Immobile "cướp" 3 điểm đầu tiên. Ngoài ra, họ cũng đang lo ngại về tình hình sức khỏe của các cầu thủ.

Juventus chuẩn bị cho trận gặp Lazio:

 
Faro | 10:05 07/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục