SỐC! Barcelona sắp chi tiền mua suất lên hạng

21:26 Chủ nhật 26/07/2015

(TinTheThao.com.vn) – Gã khổng lồ Barcelona đang dự tính chi tiền mua lại suất của Elche nhằm giúp đội trẻ (Barca B) trở lại với giải hạng nhất Segunda B.

Barca B gây thất vọng nhưng có thể được cứu. Ảnh: internet

Mùa giải 2014/15, tuy Barcelona vô địch La Liga đầy xứng đáng, nhưng đội trẻ Barca B của họ lại tụt dốc không phanh rớt hạng Segunda B với vị trí chót BXH. Sở hữu sao trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu như Alen Halilovic cùng các sản phẩm lò La Masia, việc rớt hạng của Barca B là rất khó chấp nhận.

Nếu rớt xuống giải hạng ba, Barca B sẽ phải mất 1 năm thi đấu ở giải đấu kém cạnh tranh hơn. Điều này sẽ khiến chất lượng các sao trẻ được đôn lên đội một sân Nou Camp khi cần bị ảnh hưởng. Do đó, ban lãnh đạo Barcelona dự tính mua lại suất thi đấu Segunda B.

Hiện tại, CLB Elche về đích thứ 13/20 tại La Liga mùa trước, nhưng lại bị đánh rớt hạng vì các rắc rối liên quan đến tài chính. Eibar (xếp hạng 18/20) bất ngờ được cứu vớt trở lại với La Liga. Số nợ của Elche lên đến 7,2 triệu euro (5,1 triệu bảng) chưa kể nợ lương của các cầu thủ trong đội hình.

Elche thi đấu tốt tại La Liga nhưng bị rớt hạng vì chuyện tiền bạc. Ảnh: internet

Nếu có tiền thưởng lên hạng La Liga mùa tới, Elche có thể tạm giải quyết vấn đề này. Nhưng vấn đề là sức chiến đấu của họ (bị nợ lương, thiếu cầu thủ, không được tăng cường nhân sự) khó có thể lên hạng ngay lập tức. Barcelona đang đề nghị trả hết nợ, giúp Elche làm lại từ đầu. Khi đó, dù thi đấu tại giải hạng ba nhưng sức chiến đấu cao hơn sẽ giúp Elche có thể trở lại La Liga chỉ sau 2 năm.

Hiện chưa rõ giải pháp mua lại suất của Elche có khả thi và tính hợp pháp hay không. Các bên liên quan vẫn chưa có phát ngôn chính thức. Dù vậy giải pháp này dự báo sẽ được cân nhắc nghiêm túc trong thời gian tới, trước khi mùa giải chính thức khởi tranh.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục