So sánh thành tích sau 100 trận của Haaland tại Man City với CR7 & Mbappe

08:52 Thứ bảy 24/08/2024

Sau 100 trận, liệu tiền đạo người Na Uy có thực sự nổi bật hơn 2 siêu sao còn lại?

Erling Haaland đã ghi được 91 bàn thắng trong 100 lần ra sân đầu tiên cho Manchester City. Anh đã giúp họ giành cú ăn ba trong mùa giải đầu tiên của mình, phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa bóng của Premier League, đồng thời giữ lại Chiếc giày vàng mùa giải trước khi đội quân của Pep Guardiola giành thêm một chức vô địch giải đấu.

Haaland có 91 bàn sau 100 trận cho Man City.

Khá khác thường đối với một đội bóng của Guardiola, cầu thủ người Na Uy này chơi giống một số 9 cổ điển. Lối đá của anh bao gồm việc di chuyển trong vòng cấm, đánh bại các hậu vệ đối phương và dứt điểm một chạm. Anh là một kiểu cầu thủ khác với Kylian Mbappe, trong khi Cristiano Ronaldo chỉ chuyển sang vai trò tiền đạo cắm trong những năm cuối tại Real Madrid.

“Tôi nhớ mình luôn xem anh ấy [Ronaldo] trên YouTube để bắt chước những pha di chuyển trong vòng cấm: Anh ấy thường thực hiện hai hoặc ba động tác trước khi tấn công vào khoảng trống mà anh ấy muốn có,” Haaland chia sẻ với giới truyền thông Na Uy.

“Đó là một cuộc đấu tay đôi trong tình huống đối đầu với các trung vệ. Điều quan trọng là phải căn thời gian hoàn hảo. Nếu bạn không nhận được một quả tạt tốt, bạn cũng sẽ không thể ghi bàn bằng đầu.

Cách Cristiano di chuyển và cách anh ấy phát triển kỹ năng của mình rất ấn tượng. Bạn còn nhớ khi anh ấy chơi ở Manchester United và những năm đầu ở Real Madrid không, sau đó anh ấy trở thành một tiền đạo thực thụ ở Real Madrid.

Thật đáng kinh ngạc khi anh ấy có thể thay đổi cách tiếp cận, nhưng nó cũng như cách anh ấy ghi bàn. Đó là những chuyển động nhỏ trong vòng cấm và khả năng đánh lừa hậu vệ.”

Haaland cũng không ngần ngại nói về Mbappe, người được coi là đối thủ lớn nhất của anh trong cùng một thế hệ - có thể nói là những người gần nhất với Messi và Ronaldo ở thời kỳ đỉnh cao của họ.

“Có rất nhiều cầu thủ giỏi và Kylian là một trong số đó. Anh ấy rất mạnh mẽ! Người Pháp thật may mắn khi anh ấy chơi cho đội tuyển nước này,” Haaland nói với Canal Plus vào đầu năm nay.

“Rõ ràng là tôi muốn anh ấy chơi cho Na Uy, nhưng tất nhiên không thể như vậy. Nhưng đúng vậy, anh ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Anh ấy rất nhanh, rất cừ và anh ấy đã làm được điều đó trong nhiều năm. Anh ấy chỉ lớn hơn tôi hai tuổi sao? Thật điên rồ!

Đôi khi bạn phải tự nhủ rằng anh ấy vẫn còn mười năm chơi ở đẳng cấp cao nhất. Anh ấy thật phi thường.”

Mbappe là đối thủ chính của Haaland trong những năm gần đây,

Sau đây là so sánh số liệu của Haaland sau 100 lần ra sân cho Manchester City với Ronaldo tại Real Madrid và Mbappe tại Paris Saint-Germain:

Erling Haaland

Trận đấu: 100

Đá chính: 95

Thay người: 5

Bàn thắng: 91

Kiến tạo: 14

Số quả 11m thành công: 17

Số phút cho mỗi bàn thắng: 88,5

Số phút cho mỗi bàn thắng không tính phạt đền: 104,6

Số phút cho mỗi bàn thắng hoặc kiến ​​tạo: 76,7

Cristiano Ronaldo

Trận đấu: 100

Đá chính: 94

Thay người: 6

Bàn thắng: 95

Kiến tạo: 34

Số quả 11m thành công: 16

Số phút cho mỗi bàn thắng: 89,1

Số phút cho mỗi bàn thắng không tính phạt đền: 107,1

Số phút cho mỗi bàn thắng hoặc kiến ​​tạo: 65,6

Kylian Mbappe

Trận đấu: 100

Đá chính: 85

Thay người: 15

Bàn thắng: 69

Kiến tạo: 37

Số quả 11m thành công: 3

Số phút cho mỗi bàn thắng: 112,4

Số phút cho mỗi bàn thắng không tính phạt đền: 117,5

Số phút cho mỗi bàn thắng hoặc kiến ​​tạo: 73,1

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 08:52 24/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục