So sánh Di Maria và Mesut Oezil qua từng con số

16:24 Thứ bảy 07/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè vừa qua, Man United đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng vì Angel di Maria. Con số 59.7 triệu bảng mà họ chi ra vì ngôi sao đã giúp Real Madrid giành Decima là không ít.

Di Maria đã gây ấn tượng trong vài tuần đầu tiên của mình ở Premier League. Từng pha xử lí bóng, từng đường chuyền, dứt điểm của anh khiến NHM Quỷ đỏ 'no mắt'. Nhưng kể từ khi gặp phải chấn thương trong trận Hull City, cầu thủ 27 tuổi đã sa sút đáng kể.

HLV Louis Van Gaal đã 2 trận liền phải thay Di Maria sau hiệp 1 và nói rằng cựu cầu thủ Benfica cần thêm thời gian để thích nghi.

Mesut Oezil - người đồng đội cũ của Di Maria ở Real -  cũng nhiều lần phải nhận chỉ trích bởi màn trình diễn nhạt nhòa. Dù sao, những trận đấu gần đây, ngôi sao giá 42.5 triệu bảng của Arsenal đã chơi rất hay, ghi được 4 bàn thắng, cung cấp 4 đường kiến tạo trong 9 trận gần nhất.

Oezil và Di Maria chính là 2 cái tên được kì vọng nhất của Arsenal và Man United trong trận tứ kết FA Cup tại Old Trafford thứ Hai tới.

Theo số liệu thống kê, xét về khả năng chuyền bóng, Mesut Oezil ổn định hơn Di Maria nhiều với 87% đường chuyền thành công, trong khi số 7 của Man United chỉ là 78%.

Về hiệu suất ghi bàn, Oezil cũng tốt hơn Di Maria khi ghi trung bình 0.25 bàn/trận (của Di Maria là 0.18 bàn/trận).

Bù lại, về khoản kiến tạo, Di Maria lại nhỉnh hơn, với trung bình 0.49 đường chuyền thành bàn mỗi trận, trong khi hiệu suất kiến tạo của Oezil là 0.42.

Xét về khoản rê bóng, Di Maria có vẻ như ngày càng yếu đi khi có tỉ lệ rê bóng thành công mỗi trận là 2 mà thôi. Trong khi đó, Oezil đạt hiệu suất 2.5 nếu xét ở Premier League.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục