Số phận quá nghiệt ngã với chúng ta

21:34 Chủ nhật 24/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận đấu với Myanmar, những cầu thủ trẻ của chúng ta đã bật khóc, vậy là một lần nữa, chúng ta lại gục ngã ở trận đấu chung kết một giải đấu dành cho lứa tuổi trẻ. Dường như, số phận đã quá nghiệt ngã với cầu thủ U19 Việt Nam.

Đến với giải đấu U22 Đông Nam Á, BHL Việt Nam chỉ đem đến lứa cầu thủ U19 với mục tiêu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước thềm vòng chung kết U19 Châu Á tổ chức vào tháng 10. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ đã cống hiến một lối chơi đầy lối cuốn để rồi lần lượt đánh bại những đối thủ mạnh và khó chịu để lọt vào đến trận chung kết.

Khi đã lọt đến chung kết, người hâm mộ lại có quyền hi vọng những cầu thủ U19 sẽ dành chiến thắng, Việt Nam một lần nữa sẽ đứng trên đỉnh cao khu vực. Và những cầu thủ trẻ cũng biết, họ đang mang trong mình sứ mệnh của cả dân tộc, chiếc cup vô địch không chỉ mang vinh quang về cho Tổ Quốc, mà còn là lấy lại niềm tin cho bóng đá Việt Nam sau một năm nhiều giông tố.

Thế nhưng, số phận quá nghiệp ngã, chúng ta đã thất bại với tỉ số 4-3, ở một trận đấu có quá nhiều cảm xúc và cũng có quá nhiều tiếc nuối.

Dường như, số phận luôn quay lưng lại với những cầu thủ U19 ở những trận chung kết. Giải đấu nào cũng thế, các học trò của HLV Graechen Guillaume luôn thi đấu rất tốt ở vòng bảng, đánh bại những đội bóng mạnh ở bán kết để hiên ngang tiến vào trận đấu cuối cùng. Và những lúc đó, người hâm mộ lại bắt đầu mơ mộng vào chiếc cup vô địch. Nhưng may mắn lại chưa bao giờ đứng về phía Xuân Trường và các đồng đội ở các trận chung kết.

Sau một năm thất bại trước U19 Indonexia ở trận chung kết U19 Đông Nam Á, thì lần này, U19 Việt Nam lại một lần nữa lỡ hẹn với cơ hội nâng cao chiếc cup vô địch sau khi thất bại trước Myanmar.

Nếu như những thất bại đó điều là do số phận, thì chúng ta không thể trách ai được, có chăng, chúng ta chỉ biết trách mình không biết “rướn” ở những lúc cần thiết, không có sự lạnh lùng và quyết đoán ở những thời khắc quyết định để định đoạt trận đấu.

Bây giờ, không phải là lúc các cầu thủ ôm đầu nuối tiếc và nói giá như… mà lúc này, chúng ta lại tiếp tục đứng dậy, tiếp tục đi trên con đường để có thể chống lại số phận. May mắn và thành công chỉ đến với những ai biết cố gắng. Và chúng ta lại tiếp tục có quyền mơ mộng.

(Bạn đọc Phùng Đức Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục