So găng Joe Hart – De Gea: Kẻ tám lạng, người nửa cân

19:49 Chủ nhật 29/04/2012

Kết quả trận derby Manchester rạng sáng thứ Hai tới sẽ có ảnh hưởng lớn từ phong độ của Joe Hart và De Gea.

Người ta đang nói nhiều tới những điểm nóng từ cuộc đọ sức giữa Kompany với Rooney, Aguero với Ferdinand hay Silva – Paul Scholes, thế nhưng trong vai trò người hùng thầm lặng, hai thủ thành Joe Hart và De Gea cũng đang khiến báo giới tốn nhiều giấy mực. Hiện tại, cả hai đội bóng thành Manchester đều sở hữu số bàn thua ít nhất: Man City mới để thủng lưới 27 bàn, còn MU là 32 bàn (trong đó có 4 bàn ở trận hòa Everton vòng trước). Xét một cách công bằng, Joe Hart chính là thủ môn xuất sắc và ổn định nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Về phần mình, De Gea thật sự đáng nể ở khía cạnh – cản phá thành công những phá dứt điểm của đối thủ.

Ở Joe Hart và De Gea có khá nhiều điểm tương đồng. Họ cùng là những thủ môn trẻ, có chiều cao lý tưởng và khả năng phản xạ tuyệt vời. Hart có lợi thế hơn khi trưởng thành từ môi trường bóng đá Anh, vì thế trong những tình huống bóng bổng, anh thường làm chủ khu vực của mình khá tốt. “Roberto Mancini đã có quyết định quan trọng khi loại Shay Given (một thủ môn giỏi) và tạo cơ hội cho Joe Hart thi đấu. Cậu ấy có những pha cứu thua xuất sắc. Joe Hart khá giống với Peter Schmeichel (người gác đền huyền thoại của MU) và đó là điểm mạnh của cậu ấy”, cựu thủ môn huyền thoại của MU, Van der Sar nói.

Họ sẽ là một phần của Derby Manchester

De Gea đến với Premier League khi được đánh giá là một trong những thủ môn hay nhất La Liga, nơi sản sinh ra không ít tài năng trong khung gỗ. Nói không quá, rằng chính De Gea đã góp phần công sức rất lớn vào ngôi đầu của MU bởi những pha cứu thua xuất thần. Theo phân tích của Van der Sar thì De Gea đang hội đủ yếu tố để vươn tầm ngôi sao đích thực: “Khi thi đấu ở Premier League, bạn cần được trao cơ hội và có thời gian để chứng tỏ khả năng. De Gea gặp khó khăn trong khoảng 3 tháng đầu khi thi đấu cho MU, nhưng cậu ấy đã sớm cho thấy năng lực của mình. De Gea khá giống với tôi. Cậu ấy luôn thể hiện sự tự tin mỗi khi ra sân. Đây là yếu tố quan trọng đối với một thủ môn”.

Kẻ tám lạng, người nửa cân – cuộc so găng giữa Joe Hart và De Gea chắc chắn sẽ là một phần được trông đợi nhiều nhất ở trận derby Manchester. Thời khắc của lịch sử đang sắp điểm, và họ hoặc cùng tỏa sáng, hoặc kẻ lên – người xuống, bởi tất cả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nhưng dù thế nào, Etihad sẽ là nơi để Joe Hart và De Gea thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, như để tô điểm thêm cho cuộc chiến đầy ý nghĩa, muôn màu sắc giữa Man City và MU.
Quang Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục