Sơ đồ siêu tấn công giúp Man Utd sử dụng cùng lúc Ronaldo, Cavani

19:27 Thứ sáu 27/08/2021 | 1

Trên lý thuyết, vẫn có một vài sơ đồ giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer bố trí Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani cùng lúc ra sân ở vị trí tiền đạo trung tâm.

 - Bóng Đá

 Mùa Hè năm nay, tuy có nhiều bom tấn được kích nổ trên TTCN, nhưng hiển nhiên thương vụ gây sốc nhất vẫn là Lionel Messi - PSG.

 - Bóng Đá

 Tiếp bước đối thủ truyền kiếp của mình, hiện Cristiano Ronaldo cũng đang khiến phiên chợ Hè dậy sóng khi lên kế hoạch rời khỏi Juventus. 

 - Bóng Đá

 Theo tiết lộ từ nhiều nguồn tin uy tín, người đại diện của Ronaldo - Jorge Mendes đã và đang nỗ lực đưa siêu sao này trở lại Premier League. Nhưng thay vì Old Trafford, bến đỗ tiềm năng dành cho Ronaldo lại là Manchester City. 

 - Bóng Đá

Dù vậy, theo những diễn biến mới nhất trên TTCN, thương vụ Ronaldo - Man City đã đổ vỡ, và hiện CR7 đang ở rất gần với Man Utd. 

 - Bóng Đá

Hiện tại, Quỷ đỏ đang có cho mình một tiền đạo trung tâm đẳng cấp là Edinson Cavani, người vừa trải qua một mùa giải bùng nổ mạnh mẽ. Về phần Ronaldo, rõ ràng là anh chẳng thể hoạt động tốt trong vai trò cầu thủ chạy cánh ở một môi trường khắc nghiệt như Premier League. 

 - Bóng Đá

Trong cả 2 sơ đồ ưa thích của Solskjaer là 4-2-3-1 và 4-3-3, đều không có chỗ cho hai tiền đạo cắm cùng hoạt động. Hiển nhiên, việc loại bỏ Cavani chỉ để dọn đường cho Ronaldo là quyết định tương đối vô lý.

 - Bóng Đá

Thực tế thì có một vài sơ đồ có thể giúp Solskjaer bố trí cả Ronaldo lẫn Cavani đá chính, nhưng để cùng lúc sử dụng luôn những hảo thủ như Jadon Sancho, Bruno Fernandes hay Paul Pogba, sẽ là một bài toán khó cho Solsa.

 - Bóng Đá

 Có thể nói, vào lúc này 4-1-2-1-2 là hệ thống duy nhất mà Solskjaer có thể tận dụng hết tài năng của toàn bộ cầu thủ chủ chốt trên hàng công, với việc Pogba lệch sang cánh trái và tương tự là Sancho ở hành lang đối diện. Ở vị trí tiền vệ trụ, nhìn chung Nemanja Matic vẫn đáng tin cậy hơn so với McTominay - người chỉ hoạt động tốt trong hệ thống 'double pivot'.

 - Bóng Đá

 Song, để vận hành sơ đồ trên vào thực tế thì gần như là bất khả thi, trừ khi Man Utd muốn phô diễn toàn bộ sức mạnh tấn công của mình. Hơn hết, một khi Marcus Rashford trở lại, chắc là hệ thống này sẽ phải có xáo trộn. 

 - Bóng Đá

 Vì vậy, nếu thực sự có Ronaldo trong đội hình, Solskjaer dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chọn ra một hệ thống tối ưu nhất.

Bruno Fernandes khen ngợi Ronaldo

 
Huỳnh Phong | 18:57 27/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục