“Số 6” cho Blind

14:11 Thứ tư 11/12/2013

Sẽ chẳng ngạc nhiên nếu HLV De Boer xếp Daley Blind đá tiền vệ trung tâm ở trận gặp Milan thay vì vị trí hậu vệ trái sở trường. Cầu thủ trẻ này vừa hoàn thành tốt vai trò mới mẻ hồi cuối tuần qua.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Điều khó xử cho De Boer là chọn Poulsen hay Blind cho vị trí “số 6” bởi mỗi người đều có thế mạnh riêng. Cầu thủ kỳ cựu người Đan Mạch rõ ràng hơn hẳn về kinh nghiệm, nhưng cũng không vì thế mà nói rằng Blind ít được thử sức đỉnh cao. Vào thời điểm hiện tại, dù mới 23 tuổi, con trai cựu danh thủ Danny Blind này đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn như một thủ lĩnh thực sự của Ajax. Trong một tập thể có nhiều cầu thủ trẻ, điều đó không có gì lạ. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng, Blind, ra mắt đội 1 năm 18 tuổi, càng được đánh giá cao hơn khi chơi đầy chững chạc trong vai trò “số 6” vốn thường dành cho những cầu thủ “có máu mặt”.

Daley Blind (áo trắng đỏ)

Quá xuất sắc khi đá tiền vệ phòng ngự ở trận thắng Breda hồi cuối tuần, Blind được cân nhắc tiếp tục giữ lại vị trí này trước Milan cũng là vì anh tạo ra sự an tâm để hai đối tác Klaassen và Sereno rảnh chân tham gia tấn công. Chính Klaassen vừa lập hat-trick, bàn thứ 6 kể từ đầu tháng 10 đến nay.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục