Sneijder vs. Modric: "Hàng hiệu" bị... hớ?

13:28 Thứ ba 09/04/2013

Luka Modric và Wesley Sneijder có nhiều nét tương đồng đến mức kỳ lạ: họ từng nổi lên là những tiền vệ sáng tạo xuất sắc, đều thực hiện những thương vụ chuyển nhượng bom tấn trong mùa giải này, và đều có thời điểm bị xem là “hàng hớ”.

Sneijder chỉ còn là cái bóng của chính mình

Modric sau vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu euro từ Tottenham đã trải qua 8 tháng buồn tủi ở Madrid trước khi anh bất ngờ tỏa sáng giúp Real đánh bại M.U ở Old Trafford và giành vé vào tứ kết. Dù vậy, sau trận đấu ấy, tiền vệ người Croatia vẫn chưa tạo thêm ấn tượng nào khác và vẫn phải đóng vai dự bị cho Oezil, Di Maria.

Dù sao thì Modric cũng đã có những khoảnh khắc khiến người hâm mộ tin rằng anh đáng đồng tiền bát gạo. Sneijder thì ngược lại, vẫn chỉ gây thất vọng triền miên. Galatasaray tiêu tốn tới 25,5 triệu euro cho tiền vệ người Hà Lan, bao gồm 7,5 triệu euro phí chuyển nhượng trả cho Inter, 3,9 triệu “lót tay”, 2 triệu euro lương nửa cuối mùa này, 3,2 triệu euro/mùa cho 3 mùa tiếp theo, 25.000 euro cho mỗi lần ra sân mà nếu chơi 100 trận anh sẽ nhận 2,5 triệu nữa. Tuy không đắt bằng Modric nhưng nên nhớ rằng Galatasaray và Real hoàn toàn khác nhau về tiềm lực tài chính.

Cả hai đều quá mờ nhạt trong trận lượt đi ở Madrid. Sneijder bị thay ra ngay khi hiệp 1 kết thúc, và HLV Terim khẳng định anh không dính chấn thương. Tiền vệ người Hà Lan lọt thỏm trong vòng vây của Alonso và Khedira. Modric thì chỉ được tung vào sân thay Oezil ở phút 80, khi Real Madrid đã dẫn 3-0 và đó không phải là một sự thay đổi để tạo ra đột biến.

Nhưng ở Istanbul đêm nay, những kép phụ sẽ trở thành kép chính. Sneijder, dĩ nhiên rồi, Galatasaray không thể đặt niềm tin vào ai khoác ngoài anh. Anh vẫn là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất mà “sư tử” sở hữu, và trong bối cảnh Yilmaz bị treo giò còn Drogba đã luống tuổi, Sneijder chính là người có khả năng gây đột biến tốt nhất. Sneijder từng “khiêm tốn” nói rằng mình không còn đứng trong tốp 5 thế giới, nhưng nếu tiếp tục gây thất vọng thì ngay cả tốp 100 cũng chẳng còn chỗ cho anh.

Với Modric, đây là cơ hội tốt cho một trải nghiệm hoàn toàn mới. Tiền vệ 27 tuổi sẽ choán vào vị trí của Alonso bị treo giò trận này. Đó cũng là một thử thách lớn cho kỹ năng phòng ngự của Modric. Thân hình mảnh khảnh của một nghệ sĩ và thể lực hạn chế cũng sẽ gây trở ngại cho cầu thủ số 19 trong những pha tranh chấp giữa sân. Nhưng nếu có một màn trình diễn sắc nét, tương lai tươi sáng sẽ mở ra trước mắt Modric. Đã có tin Alonso không gia hạn hợp đồng và có thể sẽ ra đi, liệu đó có phải là thời cơ cho tiền vệ người Croatia trở thành “ông chủ” mới ở Bernabeu?
H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục