Sneijder lần đầu tiên được trao băng thủ quân ĐT Hà Lan

07:55 Thứ tư 15/08/2012

Trận giao hữu với Bỉ đêm nay sẽ là lần đầu tiên Wesley Sneijder được vinh dự mang trên mình tấm băng thủ quân ĐT Hà Lan.

Sau thất bại cay đắng tại VCK EURO 2012, ĐT Hà Lan đã bắt đầu cuộc “đại phẫu”. Thay đổi đầu tiên của đội bóng áo cam chính là chiếc ghế HLV trưởng khi Louis Van Gaal nắm quyền thay Bert Van Marwijk. Ngay sau khi nắm cương vị này, Van Gaal đã tạo nên diện mạo mới cho ĐT Hà Lan khi triệu tập hàng loạt tài năng trẻ đáng chú ý.

Bruno Martins Indi, Ricardo van Rhijn, Nick Viergever, Stefan de Vrij, Adam Maher và Bas Dost là những cầu thủ lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển. Đó cũng chính là những gương mặt được kì vọng tạo nên sức bật cho Oranje sau thất bại cay đắng tại VCK EURO 2012.

Thay đổi thứ 2 của chiến lược gia 61 tuổi này là việc trao tấm băng thủ quân Oranje cho Wesley Sneijder. Theo đó, trong trận giao hữu với ĐT Bỉ sắp tới, tiền vệ của Inter Milan sẽ có cơ hội lần đầu tiên mang trên mình chiếc băng đội trưởng ĐT Hà Lan. Đây là phần thưởng xứng đáng với Sneijder bởi anh đã phần nào chứng minh được vai trò trong màu áo cam trong suốt 9 năm qua.


Chiếc băng thủ quân của ĐT Hà Lan tại EURO 2012 thuộc về Mark Van Bommel. Tuy nhiên, sau thất bại của đội bóng áo cam, tiền vệ một thời của PSV Eindhoven đã quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế. Ngay sau khi nhận được tấm băng đội trưởng Oranje, Wesley Sneijder đã bày tỏ niềm vinh dự và tự hào.

Theo tiết lộ của HLV Louis Van Gaal, trong trận giao hữu sắp tới với Bỉ, Hà Lan sẽ tạo ra khá nhiều thay đổi so với VCK EURO 2012. Theo đó, cơ hội ra sân sẽ được trao cho những ngôi sao mới như Van Rhijn, Narsingh. Theo lịch thi đấu, ĐK Á quân World Cup 2010 sẽ chạm trán Bỉ tại SVĐ Koning Boudewijn (Brussels –Bỉ) vào 1h45 đêm nay.

Đội hình dự kiến của Hà Lan dưới thời Van Gaal: Stekelenburg; Van Rhijn, Heitinga, Mathijsen, Willems; De Jong; Sneijder, Van der Vaart; Narsingh, Huntelaar, Robben.
Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục