Smith Rowe - "Hoàng tử" không bao giờ thành "vị vua"

08:51 Thứ bảy 03/08/2024

Vào một ngày tháng 9/2018, Arsenal tới Ukraine gặp Vorskla ở Europa League, và cũng chính ngày này, "hoàng tử" Emile Smith Rowe đã "ra đời".

Tiền vệ sinh năm 2000 gia nhập lò đào tạo của Arsenal từ khi 10 tuổi, và anh ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý. Emile Smith Rowe đơn giản là nổi bật hơn hẳn giữa một nhóm cầu thủ cực kỳ tài năng. Năm 2016, anh được đôn lên đội U18 và 2 năm sau anh lại được thăng hạng lên đội U23.

Thành công của anh ở cấp độ này là rất đáng chú ý, và chẳng bao lâu sau Smith Rowe đã giúp đội bóng của mình trở thành nhà vô địch Premier League cấp độ trẻ. Người hâm mộ Arsenal bắt đầu tin rằng thành tích này có thể báo trước thành công trong tương lai và kêu gọi đưa Smith Rowe vào đội một.

Tuy nhiên, huấn luyện viên trưởng khi đó là Unai Emery biết tiền vệ này cần thêm thời gian để phát triển, nên quyết định gửi Smith Rowe đến RB Leipzig theo dạng cho mượn vào năm 2019. Sau đó, anh có thêm một thời gian cho mượn nữa ở tại Huddersfield.

Smith Rowe từng là niềm hy vọng lớn của Arsenal...

Vào thời điểm Smith Rowe trở lại Emirates, anh đã sẵn sàng không chỉ tạo ra ảnh hưởng mà còn trở thành động lực thúc đẩy thành công cho đội chủ sân Emirates. Mùa giải 2021/22, tài năng trẻ Smith Rowe ghi hết bàn thắng này đến bàn thắng khác và là "nguồn sáng tạo" chính của đội.

Tiền vệ sinh năm 2000 đã ghi 10 bàn sau 33 lần ra sân ở Premier League trong mùa giải đầu tiên ra mắt đội một, giúp Arsenal cán đích ở vị trí thứ 5. Trong thời điểm đen tối của câu lạc bộ, Emile Smith Rowe cùng với Gabriel Martinelli và Bukayo Saka chính là những "tia hy vọng".

Bình luận viên và là huyền thoại Liverpool - Jamie Carragher đã ca ngợi Smith Rowe là "cầu thủ có kỹ năng chơi bóng xuất sắc nhất Premier League", trong khi Gary Neville tuyên bố rằng tài năng trẻ của Arsenal khi ấy có mọi thứ để trở thành "vị vua" mới tại Emirates.

Thế nhưng các "vết nứt" bắt đầu xuất hiện ở chiến dịch 2022/23, nơi anh sa sút phong độ và dần không được lòng huấn luyện viên Mikel Arteta. Tới mùa giải vừa qua, Smith Rowe chỉ ra sân 15 lần, chủ yếu là từ băng ghế dự bị.

...nhưng giờ thì anh đã phải dạt sang Fulham.

Anh đã không thể ghi được một bàn thắng nào trong chiến dịch tiếp theo. Trên thực tế, anh chỉ ra sân 13 lần tại Premier Legue nhưng chủ yếu là từ băng ghế dự bị và chỉ có 1 đường kiến tạo. Tiền vệ 24 tuổi chán nản và bắt đầu tính đến chuyện ra đi.

Hành trình của Emile Smith Rowe có thể được mô tả là đã dành thời gian tập luyện chăm chỉ để trở thành cầu thủ trẻ giỏi nhất học viện, lên đội một với vị thế hàng đầu, nhưng rồi dần bị các đồng đội khác bắt kịp trình độ và cuối cùng là không còn khả năng giành suất đá chính.

Sau tất cả thì "hoàng tử" đã không bao giờ trở thành một "vị vua". Giờ thì anh đã chính thức chuyển sang khoác áo Fulham bằng một bản hợp đồng trị giá 32 triệu euro. Hy vọng rằng đội chủ sân Craven Cottage sẽ là nơi để Smith Rowe tìm lại ánh hào quang khi xưa.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 08:51 03/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục