Slot và nhiệm vụ giúp Szoboszlai bùng nổ mùa tới

20:19 Thứ năm 27/06/2024

Một trong những nhiệm vụ tiên quyết mùa tới của tân huấn luyện viên Arne Slot là giúp Dominik Szoboszlai trở lại với phong độ đỉnh cao như trước khi tới Liverpool. Bài phân tích trên Anfield Watch.

Ngôi sao người Hungary được Liverpool mang về từ câu lạc bộ RB Leipzig vào mùa hè năm ngoái bằng bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng, biến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ tư trong lịch sử đội bóng. Szoboszlai cũng khởi đầu tốt, gây ấn tượng với khả năng cầm bóng tốt và tung ra những đường chuyền sáng tạo.

Mang trên vai chiếc áo số 8 từng thuộc về đội trưởng huyền thoại Steven Gerrard, nhiều cổ động viên của đội chủ sân Anfield từng có cảm giác rằng cuối cùng thì truyền nhân của Gerrard đã xuất hiện. Những màn trình diễn hồi đầu mùa giải trước cho thấy chữ ký này có vẻ là một thương vụ hời.

Tuy nhiên, một chấn thương xảy đến vào giai đoạn cuối năm ngoái đã khiến cho mùa giải đầu tiên của Szoboszlai không thể kết thúc đúng như kỳ vọng. Sau hai tháng phải ngồi ngoài vì vấn đề gân kheo, cựu sao Leipzig không còn là chính mình, chỉ thi đấu trọn 90 phút trong hai trận hồi tháng Ba và chỉ xuất hiện ở 5 trong 10 trận đấu cuối mùa.

Cựu sao Leipzig đã khởi đầu rất tốt tại Liverpool.

Sau bàn thắng trong chiến thắng 4-1 trước Chelsea vào cuối tháng Giêng, Dominik Szoboszlai đã không thể ghi bàn ở Premier League trong phần còn lại của mùa giải. Anh kết thúc chiến dịch 2023/24 với 3 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo tại Ngoại hạng Anh trong 2,110 phút ra sân. Cùng với đó là 2 bàn và 1 kiến tạo ở Europa League.

Những thống kê kể trên là một sự thụt lùi so với thành tích của anh trong mùa giải cuối cùng chơi bóng tại Bundesliga. Tuy nhiên, điều này phần lớn cũng xuất phát từ việc Szoboszlai đã không được huấn luyện viên Jurgen Klopp bố trí ở vị trí ngay sau tiền đạo cắm, mà bị kéo lùi xuống trước mặt hàng thủ.

Với Liverpool mùa trước, vị chiến lược gia người Đức muốn tiền vệ người Hungary chịu nhiều trách nhiệm hơn. Việc kéo Szoboszlai xuống chơi như một cầu thủ điều tiết trận đấu là có lý do bởi anh sở hữu khả năng chuyền bóng ấn tượng. Mùa trước, tiền vệ 23 tuổi này chuyền chính xác 87%, và vẫn đang tiến bộ.

Tuyển thủ Hungary sẽ sớm hội quân trở lại với Liverpool.

Tuy nhiên, điều đó lại phải đánh đổi bởi việc Szoboszlai đang bị hạn chế phần nào khả năng hỗ trợ tấn công. So với mùa giải cuối cùng chơi cho Leipzig, đội trưởng của đội tuyển Hungary có ít pha rê bóng hơn và có số kiến ​​tạo dự kiến ​​trên mỗi 90 phút trung bình thấp hơn.

Klopp không vô hiệu hóa Dominik Szoboszlai, nhưng ông đã thay đổi lối chơi của anh và khiến anh không thể phát huy hết tiềm năng. Nhưng bây giờ là lúc để Liverpool tạo ra sự thay đổi đối với bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng của mình trong triều đại của tân huấn luyện viên Arne Slot.

Cựu "thuyền trưởng" của câu lạc bộ Feyenoord dự kiến sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-2-3-1 cho đội chủ sân Anfield mùa tới. Vai trò "số 10" trong đội hình này rất có thể sẽ được trao cho Szoboszlai, và đó chính xác là điều kiện để tiền vệ người Hungary bùng nổ.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:19 27/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục