Slot sở hữu một 'Gravenberch' trên băng ghế dự bị

12:46 Thứ hai 30/09/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Anh hứa hẹn chơi thăng hoa nếu có cơ hội ra sân thường xuyên.

Liverpool cho thấy sự mát tay và hiệu quả trên TTCN. Nhiều năm qua, The Kop mang về các bản hợp đồng chất lượng, đồng thời kiếm được tiền từ việc bán cầu thủ. Ryan Gravenberch trở thành trường hợp điển hình gần đây.

Tiền vệ người Hà Lan gia nhập Liverpool vào năm 2023 từ Bayern Munich. Chữ ký 34.2 triệu bảng Anh đối mặt nhiều dấu hỏi lẫn hoài nghi ở quãng thời gian đầu cập bến sân Anfield.

Gravenberch chơi ấn tượng.

Dưới triều đại Jurgen Klopp, Gravenberch chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị. Bước ngoặt xảy ra khi Anre Slot thay thế Klopp, đảm nhận vị trí HLV trưởng Liverpool.

Chiến lược gia người Hà Lan ưu tiên triển khai sơ đồ 4-2-3-1, với bộ đôi nơi hàng tiền vệ bao gồm Gravenberch và Alexis Mac Allister. Gravenberch đá chính 7 trên tổng số 8 trận đấu trên mọi đấu trường của Liverpool.

Sự tin tưởng của Slot được đền đáp. Gravenberch chơi cực hay trong vai trò mỏ neo khu trung tuyến. Gravenberch mang đến cho Liverpool sự cân bằng tuyệt vời ở khả năng tấn công lẫn phòng ngự.

Gravenberch là trụ cột hàng tiền vệ Liverpool.

Thể hình cao lớn, vạm vỡ của Gravenberch giúp anh có lợi thế ở các pha tranh chấp tay đôi, pressing. Khả năng luân chuyển bóng, phòng ngự là điểm mạnh của Gravenberch.

Bên cạnh Gravenberch, Liverpool cũng sở hữu một gương mặt tài năng khác ở hàng tiền vệ. Nhân vật được nhắc đến là Curtis Jones. Ngôi sao 23 tuổi được định giá vào khoảng 29 triệu bảng Anh, ngang bằng với Gravenberch.

Curtis Jones gia nhập Liverpool ở tuổi lên 9. Tiền vệ người Anh trải qua 8 năm trui rèn ở các cấp độ trẻ trước khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào năm 2018.

Jones và Klopp.

Jones có tổng cộng 81 lần ra sân trong màu áo các lứa U18 đến U21 Liverpool. Cầu thủ người Anh ghi 41 bàn thắng và có 15 pha kiến ​​tạo.

Mùa giải 2018/2019, Jones ra mắt đội 1 Liverpool ở trận đấu với Wolves trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Kể từ đó đến nay, Jones có 137 lần ra sân cho Liverpool, đóng góp 16 bàn và 15 kiến tạo. Jones có tổng cộng 7.469 phút thi đấu.

Cựu danh thủ Graeme Souness đánh giá cao năng lực của Jones. Tương tự như người đồng đội Gravenberch, Jones thuộc mẫu tiền vệ box-to-box, có lối chơi khá đa năng.

Jones trong màu áo Liverpool.

Dù có năng lực, thế nhưng Jones phải nỗ lực gấp bội nếu muốn chiếm suất đá chính nơi hàng tiền vệ Liverpool. Đối thủ cạnh tranh chính của Jones là Gravenberch.

Giá trị thị trường của Jones đã tăng hơn gấp đôi từ mức 14 triệu bảng Anh lên 29 triệu bảng Anh (theo Transfermarkt). Dữ liệu thống kê của Jones ở mùa 2023/2024 tương đối ấn tượng khi so sánh với Gravenberch.

Gravenberch trung bình có 2.29 pha tắc bóng và 2.33 lần đánh chặn mỗi 90 phút mùa này. Con số của Jones lần lượt là 2.02 pha tắc bóng và 0.62 lần đánh chặn mỗi 90 phút mùa trước.

Jones có khả năng kéo bóng, tịnh tiến bóng về phía trước. Điều đó giúp Liverpool duy trì nhịp độ trước khả năng chơi pressing từ đối thủ. Khả năng ghi bàn là phẩm chất nổi bật hơn của Jones khi đặt cạnh Gravenberch.

Điểm cần cải thiện của Jones là duy trì phong độ ổn định trong quãng thời gian dài cả mùa giải. Slot đang sở hữu 2 số 6 thực sự chất lượng vào lúc này.

Anh Nguyễn | 12:46 30/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục