Slot không nên học theo Southgate về trường hợp của Alexander-Arnold

18:39 Thứ sáu 28/06/2024

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã can đảm thử nghiệm Trent Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ, nhưng Arne Slot không nên làm thế tại Liverpool.

Chẳng có gì phải phàn nàn khi nhận định rằng đội phó của Liverpool sở hữu nhãn quan chiến thuật và khả năng chuyền bóng của một tiền vệ trung tâm hàng đầu. Nhưng anh không thể chơi ở tuyến giữa trước mặt bộ tứ vệ, bởi nơi này cần nhiều hơn thế.

Trong trận mở màn bảng C trước Serbia, Trent đã hoàn thành 88% trong số 42 đường chuyền mà anh thực hiện. Anh không tạo ra cơ hội lớn nào nhưng đã kết thúc trận đấu với tổng số đường kiến ​​tạo mong đợi là 0.11. Nhưng khi đội tuyển Anh không có bóng, anh chơi không tốt. Anh không có pha tắc bóng nào thành công, và chỉ thắng 2 trong số 5 lần tranh chấp tay đôi.

Trước Đan Mạch cũng vậy, Trent Alexander-Arnold đã hoàn thành 88% của 40 đường chuyền được thực hiện trong 54 phút, có số kiến tạo mong đợi là 0.06. Anh cũng không có một pha tắc bóng nào thành công, và chỉ thắng được 2 trong 4 lần tranh chấp tay đôi trước khi bị thay thế bởi Conor Gallagher.

Thử nghiệm của Southgate với Alexander-Arnold đã thất bại.

Đây là một lời nhắc nhở đầy sức nặng, đủ sức dập tắt mọi toan tính thử nghiệm tiếp của tân huấn luyện viên trưởng Liverpool - Arne Slot. Chắc chắn Trent là một trong những hậu vệ phải giỏi nhất thế giới, nhưng anh không nên và cũng không thể chơi ở giữa sân.

Khi đá hậu vệ cánh, Trent được tự do hơn rất nhiều, anh được phép mắc sai lầm bởi đã có những đồng đội bọc lót. Nhưng tuyến giữa không phải là nơi để ngôi sao 25 tuổi này được phép mắc sai lầm. Nếu chỉ lơ là một chút thôi, đội bóng sẽ phải trả giá rất đắt.

Không phải ngẫu nhiên mà người tiền nhiệm của Slot là Jurgen Klopp không bao giờ để Trent đá tiền vệ. Ông luôn khuyến khích đội phó Liverpool tiến lên để làm bóng, nhưng đó là khi Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside sở hữu bóng, còn Alexander-Arnold thoải mái "vẽ vời".

Trent chỉ nên đá hậu vệ phải mùa tới ở Liverpool.

Sự thật đáng buồn là Trent Alexander-Arnold quá tài năng, nhưng anh không đủ khả năng để chơi như một tiền vệ điều tiết bóng trước mặt hàng thủ. Sẽ là một canh bạc lớn nếu như Slot quyết định xây dựng lại toàn bộ xoay quanh ngôi sao sinh năm 1998.

Alexander-Arnold chơi không tệ ở hàng tiền vệ của tuyển Anh, và có lẽ Trent cũng sẽ không tệ ở hàng tiền vệ Liverpool. Nhưng anh là hậu vệ phải đẳng cấp thế giới, vậy tại sao phải trở thành một tiền vệ khá khi anh có khả năng trở thành một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất lịch sử?

Tựu chung lại, việc chuyển cầu thủ mang áo số 66 này lên hàng tiền vệ sẽ khiến cho Liverpool bị ảnh hưởng rất nhiều và dễ bị tổn thương. Vậy nên Arne Slot chắc chắn sẽ không mạo hiểm như Southgate bởi áp lực mà ông phải gánh sẽ là rất lớn, và bất kỳ một trận đấu thất vọng nào cũng khiến ông trả giá.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 18:39 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục