Slot có thể bán Konate sau EURO 2024

20:19 Thứ năm 04/07/2024

Ibrahima Konate là một trong những cầu thủ gây thất vọng nhất mùa trước của Liverpool, và rất có thể anh sẽ bị bật bãi khỏi sân Anfield nếu như không cải thiện được tình trạng thể lực.

Mùa hè năm 2021, Liverpool đã chi ra 40 triệu euro để mang trung vệ trẻ khi ấy mới 22 tuổi từ RB Leipzig về làm đối tác của Virgil van Dijk, khi mà Joel Matip liên tục bị chấn thương. Đây được đánh giá là một thương vụ rất khôn ngoan của Jurgen Klopp vào thời điểm đó.

Mùa đầu tiên của Konate với đội chủ sân Anfield đặc biệt ấn tượng khi anh góp công lớn giúp Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside tiến gần đến việc giành được cú ăn bốn. Tuy nhiên, đóng góp sau đó của tuyển thủ Pháp giảm dần và nó rơi xuống đáy ở mùa giải vừa qua.

Những kỹ năng phòng ngự và điểm mạnh của Ibrahima Konate vẫn còn đó, nhưng vấn đề thể lực của anh ngày càng trở nên tệ hại. Những chấn thương lặt vặt liên tiếp xảy đến, để rồi trung vệ sinh năm 1999 này không thể thi đấu liên tục và đang đánh mất vị trí vào tay của người đàn em Jarell Quansah.

Konate chưa thể phát huy hết điểm mạnh của mình tại nước Anh.

Trong nửa sau của chiến dịch 2023/24, phong độ chạm đáy của Konate với nhiều tình huống phòng ngự vụng về đã khiến cho Klopp không còn tin tưởng anh. Đáng nói hơn, cựu sao Leipzig cũng mang phong độ yếu kém ấy lên đội tuyển quốc gia, khi anh mới chỉ có 1 phút ra sân tại EURO 2024.

Mặc dù trước đây, Konate luôn được xem là lựa chọn ưu tiên so với William Saliba và Dayot Upamecano ở vị trí trung tâm hàng thủ, nhưng giờ đây anh phải nhìn hai người đồng đội thi đấu từ băng ghế dự bị. Đó là một trải nghiệm tồi tệ mà cầu thủ của Liverpool trải qua, tất cả bắt nguồn từ vấn đề chấn thương.

Ibrahima Konate rõ ràng đang có quãng thời gian đáng thất vọng, nhưng liệu anh có thể khiến cho tân huấn luyện viên Arne Slot tin tưởng vào mình trong mùa giải tới. Câu trả lời vẫn còn phụ thuộc vào những báo cáo từ bộ phận y tế Liverpool, xem liệu rằng tuyển thủ Pháp có đủ thể trạng để thi đấu liên tục hay không.

Tuyển thủ Pháp không bao giờ có thể vươn tầm đẳng cấp như Van Dijk.

Lữ đoàn đỏ vùng Merseysie đã có một ví dụ nhãn tiền là Diogo Jota ở hàng công, người liên tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, dẫn tới tiềm năng của ngôi sao người Bồ Đào Nha không thể phát huy được tối đa. Slot không muốn rơi vào tình cảnh "bỏ thì thương, vương thì tội" như người tiền nhiệm Klopp đã trải qua.

Đội trưởng Van Dijk sắp bước sang tuổi 33, và sẽ không thực tế nếu như đặt hy vọng của cả hàng thủ vào một cái tên thường xuyên phải làm bạn với giường bệnh như Konate. Những thống kê sau đây đã chỉ ra điều đó. Trong ba mùa giải chơi cho Liverpool, trung vệ 25 tuổi này mới chỉ có tổng cộng 90 lần ra sân, với 78 lần đá chính.

So sánh với trung vệ Van Dijk thì tuyển thủ Hà Lan đã có 140 trận trong cùng khoảng thời gian kể trên. Nó cho thấy rõ ràng rằng Konate đang không đóng góp đủ nhiều cho đội chủ sân Anfield, nên Arne Slot có thể sẽ quyết định bán anh nếu như nhận được báo cáo không tốt từ bộ phận y tế sau EURO 2024.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:19 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục