SLNA thua đội bét bảng: Chuyện vặt ở đường Đào Tấn

07:44 Thứ hai 04/05/2015

SLNA thua đội bét bảng V.League Đồng Nai trên sân nhà ư? Không phải lần đầu và cũng không có gì bất ngờ cả.

Thời HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh, khi SLNA bất khả chiến bại trên chảo lửa thành Vinh và cuối mùa có chuyện cúp giả cúp thật, mua bán cúp thì đội Vĩnh Long bét bảng vẫn cứ kiếm được 1 điểm đàng hoàng.

Sau đó đến thời HLV Nguyễn Hữu Thắng rồi đến Ngô Quang Trường xem ra cũng cũng vậy cả. Trước đây Hải Phòng, Hòa Phát HN… và mới đây Cần Thơ, Đồng Nai trong thế khát điểm đều được “ông anh” sẻ chia, tạo cơ hội tránh xa khu vực đèn đỏ.

SLNA (áo vàng) thua ngược Đồng Nai

Người thì bảo do gặp đội bóng kỵ giơ như Đồng Nai nên không làm được chi, kẻ thì nói thôi nhường nhịn kẻ khó, vô địch đôi ba lần vậy là ổn rồi, tiền mô mà chịu phạt hay thi đấu cho có lệ rồi về.

Người thì nói, hễ thi đấu trên sân nhà là quân ta không chạy được vì gần vợ con, đội buông lỏng quản quân, còn cứ đi xa coi, nguyên đai nguyên kiện “khỏe ra phết!”

Và lại cái điệp khúc muôn thuở của người hâm mộ: thắng vài ba trận là khí thế lên như diều gặp gió, trên khán đài A, B cứ gọi là đông nghìn nghịt, trên mạng “chém gió” tơi bời, cứ như ở xứ này không ai biết đá bóng cả và cũng không có mô bằng choa biết phủ vàng Hàng Đẫy, Thống Nhất và bất cứ nơi nào.

Thế rồi đùng cái đá như gà mắc tóc. Khán giả lũ lượt bỏ về hoặc quay ra cổ vũ đội khách. Trận sau có khiêng đến sân đây cũng chả thèm, dù chủ nhật ngồi nhà chả biết làm gì ngoài việc háo hức xem 21 cầu thủ quần đùi tranh nhau một quả bóng.

Bóng đá Việt buồn ở chỗ nhiều đội không thèm, không dám ngôi vô địch. SLNA nghèo khó, học giỏi đá bóng hay nhưng chả hiếm chuyện dở hơi từ bóng bánh, ngôi sao hay là thế nhưng rồi cũng tai tiếng thậm tệ. Đi mãi vẫn không hết lộ trình “bao cấp” ngân sách và đợi mãi chả thấy ông doanh nghiệp số má nào nhảy vào đầu tư. Ắt phải có lý do chứ nhỉ?

Thì đang thắng như chẻ tre một mạch 5 trận, ẵm hết cả 3 giải thưởng tháng 4, thế rồi về lại sân nhà trình diễn 2 trận dở ẹc trước các đội làng nhàng. Không mất niềm tin, niềm yêu mới là lạ.

Điều này chỉ cần một người hâm mộ bình thường cũng đủ ngán ngẩm, nữa là những người tài ba ăn cơm mòn đũa thiên hạ như “Khổng Minh xứ Nghệ”, nắm đội bóng qua mọi thăng trầm, mọi thắng thua mua bán gì đều đã từng, đã trải.

Cần nói thêm, đội hình SLNA hòa và thua 2 đội bét bảng V.League trên sân Vinh mới đây hội tụ đầy đủ các tuyển thủ quốc gia, tuyển thủ Olimpic VN và tuyển thủ U23 VN.

Đúng là “quả bóng” thắng thua luôn ở trong chân những cầu thủ tài ba xứng đáng có mặt ở tuyển này.

Phúc Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục