SLNA đang "hồi sinh" dưới thời HLV Ngô Quang Trường

16:19 Thứ hai 09/02/2015

Hai trận đầu mùa giải của SLNA trên sân Vinh, thầy trò Ngô Quang Trường đều nhận kết quả không như ý, trong đó trận thua muối mặt 0-3 trước Hải Phòng là một cú đánh choáng váng dành cho màn ra mắt ở khu kỹ thuật của cựu tiền vệ SLNA và ĐTQG từng có biệt danh Trường “trâu”! Kế đó là một quả penalty trời ơi đất hỡi ở phút cuối trận gặp Bình Dương, khiến cho ngay cả “Khổng Minh xứ Nghệ” Nguyễn Hồng Thanh cũng chỉ biết…ngửa mặt lên trời mà rằng : chảo lửa Vinh đã hết thiêng rồi sao?

Không cam chịu điều thậm vô lý đó, thầy trò SLNA đã phải đi một con đường vòng để tìm lại chính mình, để chứng minh trận thua Hải Phòng chỉ là một tai nạn không hơn, không kém, còn trận thua sát nút Bình Dương chỉ là do kém may mắn mà thôi!

Các cầu thủ SLNA (áo vàng) đang từng bước khẳng định mình.

Con đường đó họ phải trải qua “ải” Chi Lăng, nơi ngay cả thời kỳ mạnh nhất của HLV Hữu Thắng, SLNA cũng gặp vô vàn khó khăn; sau đó là “ải” Tân An, nơi đội bóng của Tài Em đang hồi phục mạnh mẽ sau thời kỳ bết bát; đó là cửa sóng Khánh Hòa, nơi đội bóng phố biển vừa trở lại với phong độ khó lường…

Ở đó, HLV trưởng phải thể hiện chính kiến của mình trong việc bố trí nhân lực, kiên quyết loại bỏ hoặc chưa sử dụng những cầu thủ không đạt phong độ cao nhất dù đó là tuyển thủ quốc gia. Ở đó, cầu thủ ngoại binh chỉ còn một con đường duy nhất là ghi bàn và ghi điểm trong mắt ban lãnh đạo để có thể ký tiếp hợp đồng. Ở đó, cầu thủ trẻ vừa được đôn lên đội 1 phải làm được điều gì đó để chứng minh sự lựa chọn và tin cậy của ban huấn luyện là chính xác!

Và sâu xa hơn nữa, dưới con mắt tinh tường của vị HLV Miura, các tuyển thủ U23 VN, ĐTVN đang khoác áo SLNA sẽ có cơ hội “chứng minh lại” một lần nữa họ có xứng đáng hay không trong những lần xướng tên sắp tới?

Tất cả những lý do đó đã làm nên một SLNA về lại sân Vinh vô cùng chắc chắn và biến hóa khi gặp đội láng giềng đầy sức mạnh Thanh Hóa và đặc biệt là HN T&T nhiều duyên nợ.

Người ta đã rất vui mừng và ngạc nhiên khi trung vệ Minh Đức, tiền vệ Văn Vinh như trở lại thời hoàng kim, góp công lớn cho 2 trận thắng “giải hạn” vừa rồi. Ngọc Hải, Hoàng Thịnh lại xứng đáng hơn bao giờ hết tầm vóc của một tuyển thủ quốc gia, khi được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Các tuyển thủ U19 như Tuấn Tài, U21 như Phúc Tịnh đã làm được việc cần làm là ghi bàn thắng. Đội trưởng Quang Tình không còn hụt hơi như từng có, mà đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng, trong đó có bàn ở tận phút bù giờ hiệp 2 trận găp HN T&T. Ai chê tiền đạo ngoại thì cứ việc nhưng bàn thắng cứ đến với Abulaka…

Tất nhiên, đội bóng còn đó những nỗi lo, như tình huống chạm bóng dẫn đến penalty của Ngọc Hải trận gặp Bình Dương, 4 phút để thủng 2 bàn trong trận gặp Khánh Hòa, giây phút để tiền đạo ngoại quây cho tả tơi trận gặp Long An…hay thái độ thiếu điềm tĩnh cần thiết của ban huấn luyện trên sân Nha Trang. Hy vọng, những điều đó sẽ được hạn chế triệt để trong thời gian tới.

Để bây giờ, người hâm mộ xứ Nghệ có thể tự tin trở lại chảo lửa Vinh cũng như các sân khác để cổ vũ cho đội bóng con cưng của mình. Khi HLV Ngô Quang Trường đã “thắng” được sức ép từ 4 phía khán đài và làm nên chiến thắng trước những đội bóng mà người tiền nhiệm Hữu Thắng chưa dễ làm được, điều gì cũng có thể xảy ra với đội bóng xứ Nghệ ở phía trước.

Hãy nhớ, đã rất lâu rồi, các cầu thủ tài năng của bóng đá Việt giờ mới thực sự tin tưởng ở cái đích mà mình đổ mồ hôi phấn đấu. Các “học trò giỏi” ở SLNA hơn ai hết đã đọc được điều đó từ chính ông thầy đáng kính người Nhật của đội tuyển Olimpic và ĐTVN.,.

Phúc Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục