Slaven Bilic: Chất thép cho "Búa tạ" West Ham

07:03 Thứ ba 22/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như hai mùa giải vừa qua tại Premier League đội bóng Southampton nổi lên như một hiện tượng dù chỉ là CLB bóng đá trung bình của EPL với nguồn ngân sách ít ỏi của nhà thờ, thì mùa bóng mới năm nay 2015-16, CLB West Ham của HLV Slaven Bilic bỗng dưng thi đấu...xuất thần khi lần lượt hạ đo ván những ông lớn Liverpool, Arsenal và mới đây là Man.City.

Đây quả thật là một "hiện tượng" thú vị cho mùa bóng năm nay sau chỉ 6 vòng đấu của giải. Tất cả nhóm Top 5 đều nếm mùi chiến bại. Đáng chú ý nhất là Chelsea của Mourinho đang là ĐKVĐ nhưng cũng...bỗng dưng sa sút đến tận đáy bảng xếp hạng với vị trí thứ 17. Họ chỉ vượt hai bậc nhờ vào trận thắng với đối thủ quen thuộc Arsenal của Giáo sư Wenger sau trận đấu đầy bạo lực, nhiều tiểu xảo, kém thuyết phục và gây tranh cãi. Đỉnh điểm là sự non nớt kinh nghiệm và kém tự chủ của trung vệ đang đá lên chân Paulista, thể hiện cái cố tật của " đám trẻ nhà Wenger" với sự ngây thơ so với sự cáo già của trung phong Diego Costa bên phía Chelsea.

Có HLV Bilic, West Ham giờ đây không ngại bất cứ ai. Ảnh: Internet.

Hai lối đá khác biệt nhau từ chiến thuật, lực lượng, đến tính cách của từng cầu thủ lẫn của hai HLV Wenger và Mourinho luôn là đề tài nóng bỏng, lôi cuốn khán giả trước và sau trận đấu. Mỗi trận đấu khi hai đội đụng độ nảy lửa tại EPL mà phần thắng luôn nghiêng về đội bóng của Mourinho đã luôn gây cho uy tín và thanh danh của Giáo sư thêm sụt giảm đáng kể trong mắt các fan hâm mộ.

Và như để tăng thêm phần hấp dẫn, giảm đi sự căng thẳng của giải đấu khốc liệt của xứ sương mù, West Ham từ đội bóng trung bình của cựu ngôi sao trung vệ người Croatia, Bilic đã xây dựng được lối đá tập thể đồng đều trong đội hình đáng kinh ngạc sau những trận thắng vang dội đến khó tin trước các đội luôn là ứng cử viên chức vô địch kể trên. Cái chắc chắn từ tài năng của một trung vệ như Bilic thật đáng là đối thủ xứng tầm với Mou-Team mùa bóng năm nay. Bilic như "chất thép' thêm vào "Chiếc búa tạ", biệt danh của West Ham, đập tan nát The Kops, The Gunnners, đặc biệt The Citizens nếm mùi thảm bại mới thật sự nói lên sức mạnh, tinh thần thi đấu của thầy trò ông Bilic thật đáng khâm phục. Họ leo lên vị trí thứ 2 sau khi hạ MC một cách thuyết phục. Họ là một thách thức cho The Blues. Hai hình ảnh trái ngược nhau khi West Ham có ba trận thắng oanh liệt trước ba ông lớn, trong khi Chelsea thua cả ba đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều từ lực lượng đến thành tích. Điều đó đã tạo ra nhiều kịch tính, gây cấn cho EPL mùa này ở 32 lượt đấu còn lại.

Có HLV Bilic, West Ham giờ đây không ngại bất cứ ai. Họ mới thật sự là hình ảnh của Chelsea, Arsenal, MU và cả MC hay Liverpool phối hợp lại để tạo thành đội bóng mang bản sắc của Bóng đá Anh từ kỹ thuật, tốc độ, sự đồng đều cả ba tuyến trong đội hình và tài cầm quân sắc sảo của Bilic. Trên hết tinh thần thi đấu dũng mãnh, đầy tự tin của các cầu thủ mới là chìa khóa thành công trước những đội bóng thuộc hàng Top 5.

Vốn là một ngôi sao trung vệ, Bilic tuổi đời còn trẻ và tinh thần thi đấu của các cầu thủ đang hưng phấn cao độ, tư tưởng chiến thuật phòng ngự phản công tương tự Chelsea của Mourinho, ông Bilic giờ đây quả thật là đối thủ đáng gờm, không thể xem thường. Chelsea hãy coi chừng vì "Búa tạ" của Bilic vừa hạ nhục Man Xanh, đối thủ khó chịu của The Blues bao mùa bóng qua vừa gục ngã trên " Thánh địa Etihad" nổi tiếng khó đánh bại của họ.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục