Sir Jim Ratcliffe và sự trả giá nếu quyết định sa thải Ten Hag

10:27 Thứ hai 07/10/2024

TinTheThao.com.vnBan lãnh đạo Manchester United sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước việc đưa ra quyết định chia tay HLV Erik ten Hag.

Trận hòa Aston Villa cho thấy sự bất lực của Ten Hag

Sau trận thua Tottenham Hotspur, Erik ten Hag chỉ có 2 trận trước Porto (Europa League) và Aston Villa (Ngoại hạng Anh) để cải thiện tình hình. Số phận của HLV người Hà Lan chưa được định đoạt, tuy nhiên trước mắt, ông phải cho thấy sự cải thiện một cách tích cực.

Ten Hag đã được trao cơ hội.

Thực tế, M.U đã ghi được 3 bàn vào lưới Porto, nhưng việc để đối thủ chọc thủng lưới 3 bàn theo chiều ngược lại chẳng khác nào minh chứng mọi nỗ lực của tập thể đều đổ sông, đổ biển. Đội chủ sân Old Trafford không cho thấy việc kết liễu được đối thủ, ngay cả khi ghi nhiều bàn thắng.

Trước Aston Villa, bộ mặt bất lực của Man United càng được phơi bày. Đội chủ sân Villa Park đã tốn rất nhiều sức lực ở trận thắng Bayern Munich. Do đó đối đầu M.U, thầy trò Unai Emery không có được trạng thái tốt nhất. Ấy vậy mà đoàn quân Ten Hag không tận dụng được lợi thế này để ghi dù chỉ 1 bàn vào lưới đối thủ.

M.U bất lực trước Aston Villa.

Hàng công với những lựa chọn như Rasmus Hojlund, Marcus Rashford, Alejandro Garnacho hay Bruno Fernandes đều bế tắc. Joshu Zirkzee sau đó cũng để lại hình ảnh nhạt nhòa đến bất lực trước đội chủ sân Villa Park. Chia điểm 0 bàn thắng với đối thủ được đánh giá cao như Aston Villa hiện tại, người hâm mộ Man United cảm thấy đáng lo hơn đáng mừng.

"Dao 2 lưỡi" trong quyết định sa thải Ten Hag

Truyền thông Châu Âu tin rằng trong giai đoạn FIFA Days tháng 10, INEOS và Sir Jim Ratcliffe sẽ cân nhắc tương lai Erik ten Hag. Chưa rõ liệu chiến lược gia người Hà Lan có tiếp tục gắn bó với Nhà hát của những giấc mơ hay không, tuy nhiên có 1 điều chắc chắn rằng, mọi quyết định của Sir Jim và thượng tầng M.U đều sẽ có ý nghĩa như "dao 2 lưỡi".

Đầu tiên, nếu sa thải Ten Hag sau đợt FIFA Days tháng 10, Man United sẽ có nhiều thời gian hơn để làm lại mọi thứ cùng một HLV mới. Dù tạm quyền hay chính thức, ít ra thời gian chuẩn bị và những thử nghiệm sẽ lâu dài hơn so với giai đoạn Giáng Sinh và loạt Boxing Day đầy căng thẳng.

Sir Jim cần phải cân nhắc quyết định chia tay Ten Hag.

Tuy nhiên, việc sa thải Ten Hag sớm như vậy cũng cho thấy thượng tầng M.U tiếp tục vết xe đổ của thế hệ trước, khi không đủ kiên nhẫn với một HLV trên quá trình tái thiết mọi vấn đề.

Nếu quyết định giữ Erik ten Hag sau đợt FIFA Days tháng 10, Man United sẽ tiếp tục vận hành theo guồng máy hiện tại. Đội bóng sẽ không có nhiều sự xáo trộn và tập trung tìm ra giải pháp. Tuy nhiên có thể viễn cảnh bế tắc và thất vọng sẽ còn kéo dài, thậm chí không có "điểm dừng".

Ten Hag được đánh giá là tâm huyết với công việc và giỏi trong việc đưa ra ý tưởng, nhưng cách vận hành chúng tại M.U thì bị đặt dấu hỏi lớn. Sau cùng, nếu mọi thứ trầm trọng hơn, sớm hay muộn cựu HLV Ajax cũng sẽ bị cắt chức.

Dù là theo phương án nào, ít ai nghĩ Erik ten Hag có thể trụ được lâu dài tại Man United. Giờ là lúc Sir Jim và các cộng sự cần cân nhắc đưa ra lựa chọn, liệu họ sẽ quyết định số phận CLB dựa trên hành động dành cho Ten Hag ra sao.

Nguyễn Đức Minh Trí | 10:27 07/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục