Sir Jim Ratcliffe khiến nhà Glazer phải xấu hổ với Man United

23:41 Thứ sáu 02/08/2024 | 1

Những toan tính của Sir Jim Ratcliffe và quyết tâm từ bộ sậu thượng tầng mới giúp Manchester United luôn giữ được thế chủ động.

Manchester United đã phải chịu hai chấn thương đáng kể trong tuần qua, nhưng điều này không khiến câu lạc bộ phải cân nhắc thay đổi kế hoạch chuyển nhượng hè 2024. Thượng tầng Quỷ đỏ không cảm thấy cần đẩy nhanh quá trình chuyển nhượng vào mùa hè này mặc dù Leny Yoro và Rasmus Hojlund đều dính chấn thương, bên cạnh việc Marcus Rashford và Antony cũng tập tễnh rời sân sau trận thắng Real Betis.

2 gương mặt đầy triển vọng của MU đang chấn thương.

Tờ The Telegraph từng cho biết, Ivan Toney là một lựa chọn khả dĩ của Man United, trong bối cảnh ngay cả khi họ đã chiêu mộ Joshua Zirkzee. Nhưng với Sir Jim, mọi thứ đều có kế hoạch cụ thể và nhiều khả năng, Man United sẽ không lao vào tìm kiếm thêm một tiền đạo khác nữa, sau khi đã chi 108 triệu bảng Anh cho Hojlund và Zirkzee 1 năm qua.

Ở hàng phòng ngự, các điều khoản cá nhân với trung vệ Matthijs de Ligt của Bayern Munich đã được thỏa thuận từ lâu nhưng đến nay, Quỷ đỏ vẫn chưa hoàn thành được thương vụ. Được biết, Man United không chỉ muốn có thêm trung vệ. Họ còn nhắm đến nhiều ngôi sao phòng ngự bám biên như những phương án khả dĩ thay thế Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka. Bởi vậy, đàm phán mức giá là yếu tố liên quan cần cân nhắc.

Ten Hag vẫn có chữ ký mới, nhưng MU đã mua sắm thông minh hơn.

HLV Erik ten Hag vừa cho biết Tyrell Malacia sẽ không kịp trở lại cho đến tháng 10, làm dấy lên những lo ngại thực sự về khả năng đóng góp và thể trạng đủ đáp ứng tình hình chinh chiến tại Man United. Malacia là sự thay thế cho Luke Shaw nhưng mùa trước, người hâm mộ MU đã thấy họ mất cả Luke Shaw và Malacia ở cánh trái như thế nào.

Diogo Dalot là phương án trám vào cánh trái hoặc thiên cánh phải của Man United. Nhưng dĩ nhiên có thêm ít nhất 1 nhân sự hậu vệ cánh cũng làm Ten Hag khỏa lấp cơn đau đầu, khi mùa tới MU buộc phải cải thiện thứ hạng, ít nhất là top 3 và tiếp tục giành những danh hiệu.

Mọi thứ rõ ràng đang khá rối rắm, với việc nhân sự cả mới và cũ đều chấn thương và những chữ ký hè 2024 chưa tiếp tục diễn ra, nhưng quyết tâm không hoảng loạn của bộ sậu huấn luyện Man United đã đánh dấu một sự thay đổi lớn dưới thời Sir Jim Ratcliffe.

Sir Jim và các cộng sự đều rất điềm tĩnh.

Tỷ phú người Anh cho thấy ông không muốn trả giá cao hơn giá trị thị trường cho một cầu thủ, điều mà ban quản trị trước đây đã từng làm vì sống trong cảnh hoang mang và buộc phải chữa cháy gấp gáp. Những gì đã diễn ra với thương vụ Antony là điển hình khi Man United vung tiền đến 100 triệu bảng để đón ngôi sao người Brazil cho thấy, loạt thương vụ và ý tưởng điên rồ đó không được phép tái diễn.

Đó cũng chính là một điểm tích cực lớn của Man United dưới thời Sir Jim Ratcliffe. Người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những toan tính của Ten Hag và thượng tầng Sir Jim ra sao, bao nhiêu gương mặt mới sẽ tiếp tục cập bến Old Trafford. Câu trả lời sẽ sớm sáng tỏ.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 23:41 02/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục