Sir Alex: Vị trí của Evra không còn là “bất khả xâm phạm”

09:59 Thứ bảy 25/08/2012

Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng ca ngợi Patrice Evra như một “chiến binh chân chính” đồng thời khẳng định Evra vẫn sẽ phải nỗ lực chiến đấu để bảo vệ vị trí của anh.

Hậu vệ người Pháp đã “đóng đinh” được vị trí của anh tại đội chủ sân Old Trafford dưới triều đại Ferguson. Nhưng với sự có mặt của tân binh trị giá 4 triệu bảng Alexander Buttner, Sir Alex đã gửi một lời cảnh báo đầy ý đồ tới Evra. Chiến lược gia huyền thoại chia sẻ: “Chúng tôi phải bảo vệ tương lai. Thương vụ này là hoàn toàn hợp lý. Evra đã 31 tuổi và Alex có thể bắt đầu cạnh tranh vị trí. Dù vậy, không ai thi đấu nhiều hơn Evra trong 5 năm qua. Cậu ấy đã thi đấu và không hề bị ảnh hưởng bởi các chấn thương. Cậu ấy đã di chuyển lên - xuống dọc đường biên suốt 5 năm qua. Đó là 240 trận Evra đã thi đấu. Patrice thực sự là một chiến binh chân chính.”

Evra đã thi đấu tổng cộng 293 trận cho United trên mọi đấu trường trong 5 năm qua sau khi gia nhập CLB với hợp đồng trị giá 5,5 triệu bảng từ Monaco. Suốt quãng thời gian đó, vị trí của anh là “bất khả xâm phạm”, nhưng giờ thì Evra đã có sự cạnh tranh mới khi Sir Alex đưa về hậu vệ cánh người Hà Lan Buttner. Cầu thủ 23 tuổi chuyển tới United từ Vitesse Arnhem. Anh cùng với Shinji Kagawa, Nick Powell, Angelo Henriquez và Robin van Persie là những tân binh gia nhập “Nhà hát của những giấc mơ” trong mùa Hè này.

Evra vẫn là một tượng đài ở Old Trafford - Ảnh: Getty

Ferguson cho biết thêm: “Chúng tôi đã để mắt tới Alex một thời gian. Cậu ấy có khả năng tấn công rất tốt, nhanh nhẹn và chơi tốt ở cánh. Cậy ấy là sự bổ sung tuyệt vời cho M.U.”

Trong khi M.U đã đưa về khá nhiều tân binh, Man City vẫn đang cố gắng làm mới đội hình. Kình địch của M.U tại Manchester mới đưa về một mình Jack Rodwell từ Everton. Trong số các tân binh của United, Robin van Persie là cầu thủ được đánh giá cao nhất. Dù vậy, sự có mặt của ngôi sao người Hà Lan cũng không giúp M.U tránh được thất bại 0-1 trước Everton. Cựu đội trưởng Arsenal sẽ chuẩn bị có trận ra mắt CĐV nhà khi M.U gặp Fulham vào tối nay. Ferguson hi vọng sự có mặt của van Persie sẽ thổi lửa vào tinh thần chiến đấu của đội bóng trong mùa giải mới.

Tượng đài bất tử của M.U chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hài lòng. Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi. Cậu ấy mang tới sự chín chắn cho tuyến đầu của United. Nếu cậu ấy sẵn sàng, tôi dự định để cậu ấy đá chính. Quan trọng là Robin phải mang tới điều gì đó cho đội bóng. Kỉ lục ghi bàn của cậu ấy trong mùa trước cực kì ấn tượng. Tôi hi vọng cậu ấy có thể tái hiện điều đó cho M.U.”

Sir Alex cũng mong muốn cậu học trò cưng Wayne Rooney tiếp tục thể hiện được sự tiến bộ trong mùa giải mới đồng thời kì vọng không nhỏ ở Danny Welbeck và Javier Hernandez. Ferguson ca ngợi: “Wayne đã đạt mốc 30 bàn mùa trước. Khả năng săn bàn của cậu ấy với M.U vẫn đang tiến bộ trong 2 tới 3 năm gần đây. Chúng tôi cũng cần sự đóng góp từ tất cả các tiền đạo. Chicharito có khả năng và Danny sẽ mang tới cho Untied một sự khác biệt nào đó. Chúng tôi đang có những phương án tuyệt vời.”

“Quỷ Đỏ” sẽ có trận đại chiến với Fulham, đội vừa vùi dập Norwich 5-0 ở vòng một. Không nghi ngờ gì nữa, đoàn quân của HLV Martin Jol sẽ là một thử thách thực sự cho cỗ máy M.U vốn chưa kịp khởi động: “Tôi đã xem Fulham thi đấu hôm thứ Bảy, họ đã chơi rất tốt. Đội bóng đã trưởng thành rất nhiều dưới thời Roy Hodgson, đã đi tới tận Chung kết Europa League. Đó không phải là một trận cầu dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ có lợi thế sân nhà. M.U phải sớm gây áo lực sau thất bại đêm thứ Hai. Chúng tôi kì vọng vào điều đó.”

Sự có mặt của tân binh Buttner sẽ tăng cường chiều sâu cho hàng thủ United, vốn đang bị hành hạ bởi các chấn thương thời gian qua. Chris Smalling, Phil Jones và Rio Ferdinand đều đang phải ngồi ngoài. Ferguson đã đùa rằng có lẽ ông phải gọi lại cả bộ đôi Bruce và Pallister. Việc thiếu vắng các trung vệ đã buộc Sir Alex phải sử dụng Carrick cho vị trí này. Ferguson thừa nhận HLV David Moyes của Everton đã khai thác rất tốt vị trí của tiền vệ người Anh: “Trận cầu với Everton là một trận đấu khó khăn. Chiến thuật của họ đã gây rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Fellaini đã đối mặt với Carrick suốt trận đấu. Đấy thực sự là một kế hoạch tốt.”

Điểm sáng hiếm hoi của M.U hôm đó là tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa. Cầu thủ có giá chuyển nhượng 12 triệu bảng đã chơi khá tốt. Sir Alex ca ngợi: “Shinji đã chơi tuyệt vời hôm thứ Hai. Cậu ấy đã thi đấu rất tốt. Shinji có đẳng cấp, là một cầu thủ giỏi, chơi tốt cả 2 chân, thăng bằng hoàn hảo. Chúng tôi hạnh phúc với sự có mặt của cậu ấy. Kỉ lục ghi bàn của cậu ấy (tại Borrusia Dortmund) ấn tượng hơn bất kì cầu thủ nào ở cùng vị trí. Hai năm tại Dortmund đã chứng minh điều đó. Tôi tin rằng Shinji sẽ sớm thể hiện khả năng ghi bàn của mình tại United. Cậu ấy cũng sẽ kiến tạo các cơ hội như từng làm hôm thứ Hai. Khả năng quan sát và chuyền bóng của Shinji sẽ mở toang cánh cửa tới hàng phòng ngự đối phương.”

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục