Sir Alex trở lại?

14:11 Thứ sáu 13/09/2013

Ngày 04/09 vừa rồi, Sir Alex Ferguson đã bất ngờ trở lại Old Trafford. Chuyến viếng thăm bất ngờ này của Fergie được cho là sự nhờ vả của BLĐ M.U, nhằm gỡ rối cho David Moyes vấn đề nhân sự (Van Persie không hạnh phúc) và một số phương pháp huấn luyện. Điều đó nói lên rằng, M.U đang mất dần sự tin tưởng vào David Moyes và Sir Alex vẫn đóng vai trò quan trọng ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Vì vậy, khả năng HLV 71 tuổi tái xuất trên băng ghế huấn luyện không hề nhỏ. Thứ nhất, ông là người đề cử và bảo lãnh cho Moyes. Trong trường hợp cựu HLV Everton không hoàn thành nhiệm vụ, đương nhiên Sir Alex phải có trách nhiệm. Thứ hai, như chúng ta đã biết, “Ông già gân” từng thất hứa nhiều lần trong sự nghiệp của mình (như việc tuyến bố nghỉ hưu vào các năm 1999, 2002, 2007 chẳng hạn) và nếu ông một lần nữa xé bỏ cam kết không trở lại M.U một lần nữa, cũng chẳng có ai trách cứ. Thậm chí, với tình hình bây giờ các manucian còn mong điều đó xảy ra là đằng khác.

M.U đang mất dần sự tin tưởng vào David Moyes và Sir Alex vẫn đóng vai trò quan trọng ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Trong lịch sử bóng đá, chuyện những HLV chia tay rồi sau đó trở lại không phải là hiếm. Như Kenny Dalglish trở lại ở Liverpool, Mourinho quay về Chelsea sau 6 năm chia tay hoặc Jupp Heynckes không chỉ 2, mà tới 3 lần dẫn dắt Bayern. Với M.U, sự việc tương tự cũng từng diễn ra trong quá khứ.

Vào năm 1969, Sir Matt Busby từ nhiệm và giao công việc dẫn dắt bầy Quỷ đỏ cho HLV trẻ tuổi Wilf McGuinness. Mùa 1969/70, thành tích của M.U thật tồi tệ khi tụt xuống thứ 8. Đầu mùa giải 1970/71, mọi chuyện vẫn không khá hơn và đến tháng 12/1970, BLĐ M.U buộc phải sa thải McGuinness. Để vực dậy đội bóng, Sir Matt Busby đành phải tái xuất, trước khi nghỉ hưu vĩnh viễn vào năm 1971.

Ở thời điểm hiện tại, nếu Sir Alex Ferguson quay về chiếc ghế đã ngồi trong hơn 26 năm qua, công việc của ông chắc chắn dễ dàng hơn Sir Matt Busby. Bởi, sau 4 tháng, M.U vẫn còn khá nguyên vẹn với dàn cầu thủ mà ông gây dựng (chỉ thêm Varela và Fellaini, chứ không hề hao hụt). Giả sử Fergie vẫn tin tưởng David Moyes, hoàn toàn có thể giữ ông này trong vai trò trợ lý. Sau một thời gian, biết đâu Moyesy sẽ trưởng thành hơn.
Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục