Sir Alex tiết lộ bí mật động trời trên BT Sport

00:20 Thứ ba 23/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV Sir Alex Ferguson đã tiết lộ bí mật động trời về 'Fergie Time'.

Sir Alex tiết lộ bí mật động trời trên BT Sport

Trong suốt thời gian làm việc tại Man Utd, Sir Alex đã mở ra một kỷ nguyên mới của bóng đá Anh, tạo ra một biểu tưởng mới, một nguồn cảm hứng cho tất cả những ai yêu mến trái bóng tròn.

Nhắc tới Sir Alex, người ta vẫn luôn biết đến một vị chiến lược gia không chỉ giỏi về chiến thuật, giỏi về khả năng vực dậy tinh thần cho các cầu thủ, mà còn cả những 'chiêu trò' tác động đến tâm lý của đối thủ, thậm chí là cả trọng tài trước và trong trận đấu.

Một trong những 'chiêu độc' của huyền thoại sân Old Trafford chính là việc thường xuyên nhìn vào chiếc đồng hồ của mình vào những phút cuối trận. Tuy nhiên trong một chia sẻ mới đây trên đài BT Sport, Sir ALex cho biết thực ra ông chưa bao giờ nhìn vào đồng hồ của mình, mà chỉ là một động tác để cho những 'người xung quanh' biết là ông đang xem mà thôi, và tùy vào hoàn cảnh, thì chiêu này có những mục đích khác nhau.

Nếu Man Utd đang dẫn điểm, thì đó sẽ là hành động khiến đối thủ thêm phần nôn nóng, dồn lên, để rồi có thể dẫn đến sự hấp tấp trong các pha xử lý, và cũng có thể để lộ sơ hở phía sau, cũng như tạo sức ép cho trọng tài rằng trận đấu đã kết thúc nên.... 'thổi còi đi'.

Còn nếu Man Utd đang bị dẫn điểm, thì đó như ám chỉ cho đối thủ biết rằng 'đã đến lúc anh lùi về thủ rồi đấy', từ đó giúp cho các học trò của ông chỉ còn phải tập trung vào một việc duy nhất, đó là tấn công.



 

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục