Sir Alex sắt đá

09:27 Thứ tư 29/08/2012

Rất nhiều siêu sao triệu phú của M.U đã bị cấm không được nhận những chiếc xe thể thao đắt tiền được tặng không, đây là một phần trong chính sách hạ thấp mức sống xa xỉ của các cầu thủ mà HLV Alex Ferguson đã kiên quyết đưa ra.

Ryan Giggs, tín đồ của những chiếc xe tốc độ đắt tiền

Mới đây, “Quỷ đỏ” đã hoàn tất việc ký kết một thỏa thuận tài trợ rất có lợi với công ty đại gia trong ngành sản xuất ô tô là Chevrolet, thỏa thuận kéo dài 2 năm và sẽ đặt biểu tượng đại diện của hãng này trên áo thi đấu của M.U. Là một phần của thỏa thuận, hãng Chevrolet ngay lập tức đưa ra cho các cầu thủ M.U lời mời được tùy ý lựa chọn để nhận lấy một trong số các mẫu xe thuộc dòng sản phẩm cao cấp của hãng. Trong số các cầu thủ, có thể kể tên lão tướng Ryan Giggs, tín đồ của những chiếc xe tốc độ đắt tiền, đã nhận được một bản danh sách chi tiết với vô số lựa chọn trong dòng xe thể thao Corvette hàng đầu.

Tuy nhiên, chỉ có các cầu thủ trên 23 tuổi mới được phép nhận những chiếc xe thuộc dòng thể thao vì HLV Ferguson muốn đảm bảo rằng các cầu thủ trẻ của mình sẽ không bị rơi vào những cái bẫy của lối sống xa hoa đã từng hủy hoại rất nhiều sự nghiệp trẻ đầy tiềm năng. Tờ Daily Mail tiết lộ rằng các cầu thủ trẻ sẽ phải xin ý kiến của HLV Ferguson, và phải nhận được sự thông qua trước khi được chọn chiếc xe họ muốn. Điều này có nghĩa là các cầu thủ như tiền đạo trẻ Danny Welbeck (21 tuổi), hậu vệ Phil Jones (20), Chris Smalling (22) và Rafael (22) sẽ bị cấm không được lái chiếc xe nào mà HLV Ferguson không thông qua.

Động thái này có thể sẽ mang lại một vài va chạm trong phòng thay đồ ở sân Old Trafford vì Welbeck, Jones và Rafael, dù tuổi còn rất trẻ nhưng đều là những gương mặt chủ chốt và là các cầu thủ chính thức của đội một.

Thế nhưng, HLV Ferguson vẫn không đưa ra lời biện hộ nào cho quan điểm của ông và vẫn giữ thái độ sắt đá rằng việc kiểm soát cuộc sống của những ngôi sao ít kinh nghiệm sống là cần thiết để họ có thể phát huy hết tiềm năng của mình. Trong khi một số CLB khác thường dùng cách tiếp cận thoải mái hơn thì tại M.U, mọi yếu tố trong đời sống của các cầu thủ, đặc biệt trong những năm đầu của họ tại CLB, đều được để mắt tới. M.U thậm chí còn có hẳn một đội ngũ các trợ lý sẵn sàng trực tại tổng đài 24/7 để giải quyết những vấn đề phát sinh với các cầu thủ và những thành viên trong gia đình họ. Mọi thứ, từ bảo hiểm nhà mới đến nhà vệ sinh bị nghẹt, đều có thể được giải quyết chỉ với một cú điện thoại.

HLV Ferguson đã áp dụng những luật lệ rất khắt khe kể từ khi ông lên nắm quyền ở sân Old Trafford và cho đến nay, các cầu thủ không tìm được bất cứ lý do nào để thay đổi chính sách đó nữa. Ngoài mối nguy hiểm khi lái những chiếc xe thể thao ở tốc độ cao, thì ông không muốn các cầu thủ của mình thu hút những sự chú ý không cần thiết khi họ đi trên đường phố của thành Manchester. Ở mùa trước, HLV Ferguson đã cấm đội hình trẻ không được mang những đôi giày thi đấu nhiều màu sắc, mặc dù hiện nay các mẫu giày thi đấu hiếm khi nào giữ nguyên màu đen như truyền thống trước đây. Hơn một thập niên trước đây, ông đã nói với Ronnie Wallwork khi đó còn đang là cầu thủ tập sự, rằng ông sẽ đích thân dùng dao để cạo đầu cho cầu thủ này nếu không cạo bỏ mớ tóc mai mà anh đã để dài loằng ngoằng theo hình mẫu của ngôi sao nhạc pop những năm 90 của thế kỷ trước là Oasis. Đó là một câu chuyện có thật mà người ta thu được trên sân tập của CLB này.

M.U đang rất quyết tâm giành lại chiếc cúp vô địch Premier League từ người hàng xóm Man City, sau khi họ để vuột mất chiếc cúp vào tay kình địch trong ngày thi đấu cuối cùng của mùa trước. Họ đã có sự khởi đầu khá lộn xộn trong mùa này, dù có thêm sự góp mặt của tiền đạo ngôi sao Robin van Persie chuyển đến từ Arsenal: để thua trận mở màn trước Everton, sau đó giành được một trận thắng khi tiếp đón Fulham trên sân nhà.

Dù vậy, viễn cảnh được nhận một chiếc xe miễn phí không an ủi mấy cho tiền đạo ngôi sao Wayne Rooney, vì nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi ngoài sân trong 2 tháng tới sau khi bị dính phải một vết cắt sâu và dài ở chân trong cuộc đụng độ với Fulham.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục