Sir Alex không công bằng với Rooney

16:11 Chủ nhật 21/04/2013

Sự xuất hiện của Robin van Persie khiến Wayne Rooney không còn là lựa chọn số một trên hàng công M.U. Không chỉ vậy, tiền đạo số 10 đang phải sống trong những ngày tháng khó khăn khi HLV Alex Ferguson cảnh báo về khả năng mất suất đá chính.

Sau trận hòa West Ham vừa qua, Rooney đã phải nhận nhiều lời chỉ trích về phong độ thi đấu mờ nhạt. Đích thân HLV Alex Ferguson đã đăng đàn để cảnh báo về tương lai của tiền đạo 27 tuổi. Hôm qua, vị chiến lược gia người Scotland nói trên Daily Mail: “Không có gì đảm bảo việc Rooney sẽ luôn có vị trí chắc chắn trong đội hình xuất phát. Cấu ấy cần cải thiện phong độ và thể hiện mình”.
Sir Alex đang mất cảm tình với Rooney

Trong trận gặp West Ham, Rooney bị đẩy xuống đá như tiền vệ tổ chức phía sau Van Persie. Đây là một trong những nguyên nhân R10 chỉ loanh quanh ngoài vòng cấm và không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Thống kê cho thấy, trong suốt 71 phút trên sân Rooney chỉ 1 lần chạm bóng trong khu vực vòng 16m50 của đối phương.

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, phong độ của Rooney ở mùa này vẫn ở mức chấp nhận được. Sau 24 trận tại Premier League, tiền đạo người Anh có 12 pha lập công. Hiệu suất 0.5 bàn/trận của Rooney cao thứ 2 ở M.U (chỉ kém 0,6 bàn/trận của Van Persie). Trong khi đó cầu thủ sinh năm 1985 đã có 9 đường chuyền thành bàn. Thành tích kiến tạo này chỉ kém Juan Mata (11 đường chuyền) và Theo Walcott (10 đường chuyền). Sir Alex cũng nên nhớ rằng, trong loạt 10 trận tịt ngòi của Van Persie, Rooney đã có 3 pha lập công. Chính bàn thắng duy nhất của “Gã Shrek” đã giúp M.U may mắn vượt qua Reading ở vòng 30, qua đó không để Man City thu hẹp khoảng cách về điểm số.

Những đóng góp này chứng tỏ Rooney vẫn là cầu thủ quan trọng hàng đầu của sân Old Trafford và không đến nỗi bị Sir Alex dọa nạt tinh thần như trên. Vẫn biết, với “Ông già gân” không ai là không thể thay thế, nhưng nếu vì sự đối xử không công bằng mà Rooney dứt áo ra đi (sang PSG) thì quả là thiệt thòi cho NHM “Quỷ đỏ”.
Trường Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục