Sir Alex hào hứng trước trận đại chiến tại Bernabeu

21:31 Thứ hai 11/02/2013

Sir Alex nhận thức rõ tham vọng cháy bỏng muốn nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League của Real Madrid sẽ biến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành đối thủ khó chơi nhất của Manchester United trong nhiều năm qua, tuy nhiên trong suy nghĩ của vị chiến lược gia lão luyện người Scotland, ông tin rằng sức ép cũng đang thuộc về phía thầy trò HLV Mourinho.

Real Madrid hiện đang là đội bóng thành công nhất trong lịch sử Champions League, với 9 lần đăng quang. Nhưng đội bóng cũng đã mất một khoảng thời gian quá lâu để theo đuổi danh hiệu thứ 10. Quãng thời gian đó nay đã lên tới 11 năm, kể từ danh hiệu vô địch Champions League cuối cùng mà Los Blancos có được vào năm 2002 khi đánh bại Bayer Leverkusen ở trận chung kết.

Hiện tại, Real đang gặp khó khăn ở đấu trường trong nước khi bị đối thủ chính Barcelona bỏ xa trên bảng xếp hạng, nên gần như chỉ còn Champions League là mục tiêu hàng đầu, và chắc chắn đội chủ sân Bernabeu sẽ chơi hết sức quyết tâm để hoàn thành giấc mơ mang tên La Decima của mình - 10 chức vô địch Champions League trong lịch sử.

Sir Alex tất nhiên hiểu rõ điều này. Ông nói: "Tôi nghĩ mục tiêu của họ chính là cúp Châu Âu. Họ đã khởi đầu không tốt ở giải vô địch quốc gia và đang vất vả bám đuổi đối thủ vì phong độ của Barcelona quả thật phi thường. Tôi nghĩ Jose đã xác định mục tiêu của cậu ta không gì khác ngoài cúp Châu Âu, chắc chắn là như thế".

Sir Alex và Mourinho. Ảnh: Internet.

"Tôi nghĩ thế sẽ khó khăn hơn cho chúng tôi, nhưng họ cũng sẽ phải chịu sức ép lớn hơn. Lúc này United vẫn đang tham dự ở cả 3 đấu trường. Jose thì vẫn còn trận bán kết Cúp Nhà vua, trận gặp Barca vào tuần sau và sau đó nữa họ lại tái đấu với nhau ở giải vô địch quốc gia, vì thế lịch thi đấu của Real cũng khá nặng".

"Có thể ở tình huống của Jose lúc này cậu ấy có thể dễ dàng thay đổi vì mục tiêu chính là cúp Châu Âu, nhưng Real cũng không bao giờ muốn thua Barca vì thế họ sẽ ra sân với đội hình rất mạnh ở những trận đấu đó".

Mặc dù hiện tại Mourinho đang đối mặt với một số tin đồn cho rằng ông sẽ ra đi vào cuối mùa bóng, nhưng Sir Alex không tin rằng người tương lai của người đồng nghiệp trẻ bên phía Real sẽ bị phán xét bởi thành bại tại Champions League.

"Cúp Châu Âu luôn quan trọng với Real, nhưng tôi không nghĩ nhất thiết phải đặt áp lực lên Jose vì cậu ấy đã làm rất tốt công việc của mình ở đó. Jose đã xây dựng một đội bóng mạnh mẽ có thể thi đấu với cả hai đội hình, giống như chúng tôi".

"Cậu ấy không hề giấu diếm tham vọng vô địch Châu Âu, đừng quên, cậu ấy là người duy nhất có thể chiến thắng giải đấu với 3 đội bóng khác nhau. Thế nên, đây sẽ là một thử thách thú vị đối với Jose", Sir Alex hào hứng nói.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục