Sir Alex đi, bản lĩnh cũng bay!

09:39 Thứ sáu 24/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè vừa qua, Sir Alex đã chính thức rời bỏ chiếc ghế nóng tại Old Trafford sau hơn hai thập kỉ gắn bó. Ngoài sự tiếc nuối vì lời chia tay đột ngột của một con người huyền thoại, có lẽ fan Man Utd giờ này còn đang trách cứ Sir Alex! Bởi một lẽ đơn giản: ông ra đi mà không để bản lĩnh Quỷ đỏ ở lại.

Với một đội bóng lớn như Man Utd hay tất cả các đội bóng lớn khác, bản lĩnh là một thứ gì đó vô hình và không thể chạm đến nhưng lại là một vũ khí cực kì quan trọng, nhất là trong các trận cầu có tính chất quyết định hay nói cách khác là trận cầu 6 điểm. Thời kì Sir Alex Ferguson còn tại vị, Manchester United được coi là một đội bóng có kinh nghiệm thi đấu dày dạn và giàu bản lĩnh chiến đấu nhất nhì giải Ngoại hạng. Người ta đã quá quen với hình ảnh MU với những chiến thắng theo kiểu lội ngược dòng, hay những trận “super match” sòng phẳng với các đội cạnh tranh trong nhóm đầu. Thế nhưng David Moyes không phải là Sir Alex và bản lĩnh vẫn là thứ mà người Scotland phiên bản 2 đang nỗ lực tìm kiếm.

Khả năng lội ngược dòng: Man Utd dưới thời David Moyes cũng như cuối thời kì của Sir không còn là một hàng phòng ngự chắc chắn nữa bởi tuổi tác của cặp trung vệ Vidic – Ferdinand, nên việc họ phải chịu những bàn thua trước đã không còn là điều quá ngạc nhiên. Nhưng thay vì biết truyền lửa và tạo cảm hứng ngược dòng cho các học trò như Sir, Moyes thường chỉ ngồi lặng trên băng ghế chỉ đạo và thậm chí còn đưa ra những sự thay đổi thiếu hợp lí. Điều này giải thích tại sao trong tổng số 11 lần bị dẫn bàn mùa giải này, Man Utd mới chỉ ba lần biết cách đảo ngược thế trận và giành thắng lợi trước những Stoke, Hull và Sunderland.

Manchester United đang đánh mất chính mình. Ảnh: Internet

Yếu kém trong các trận đấu lớn: Thống kê đã chỉ ra rằng, Arsenal là đội bóng lớn duy nhất chịu thất thủ trước Manchester Utd từ đầu mùa còn với những Man City, Chelsea hay Tottenham, nhiệm vụ giành giành 3 điểm trước Quỷ đỏ đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngay cả những đội bóng chỉ thuộc hàng “mới lớn” như Everton hay Newcastle cũng đã bỏ túi trọn vẹn những điểm số trong cuộc đôi đầu với các nhà ĐKVĐ.

Khả năng duy trì thế trận: Đã không dưới một lần trong mùa giải này, các Manucians phải khóc hận vì đội bóng của mình đánh mất những điểm số vào phút chót. Southampton hay Cardiff City là những đội bóng đã thành công trong việc giành giật lại một điểm trước nửa đỏ thành Manchester trong khi đó West Bromwich còn ra về với ba điểm trọn vẹn. Lỗi lầm được chỉ ra là từ sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ song nguyên nhân chính có lẽ phải kể đến sự thiếu tập trung và khả năng duy trì được thế trận cực kém mà cả đội hình đã thể hiện.

Điểm yếu sân nhà: Đây có lẽ là yếu kém đáng xấu hổ nhất của đội chủ sân Old Trafford. Nhà hát của những giấc mơ giờ đây đã không còn chắp cánh cho những Rooney hay Welbeck mà lại là nơi “đi dễ, sướng về” cho bất cứ đội bóng nào ở giải ngoại hạng. Trong khuôn khổ giải bóng đá Ngoại hạng Anh, đã có tới bốn đội giành được trọn vẹn ba điểm khi ghé thăm Old Trafford. Đáng buồn hơn nữa đó lại là những cái tên rất làng nhàng như West Bromwich hay Newcastle. Nếu không nhanh chóng khắc phục được điểm yếu về mặt bản lĩnh này, rất có thể số trận thua sân nhà sẽ không dừng lại khi trong giai đoạn hai của mùa giải, MU phải tiếp đón những cái tên nặng kí là Man city và Liverpool.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục