Sir Alex đặt mục tiêu khó cho 'bộ ba nguyên tử'

10:39 Chủ nhật 10/02/2013

Vị HLV khả kính của Man United tin rằng ba tiền đạo chủ lực của mình là Robin van Persie, Chicharito và Wayne Rooney có khả năng kết thúc mùa giải với 25 bàn thắng cho mỗi người.

Sir Alex hoàn toàn tin tưởng khả năng ghi 25 bàn/mùa của 3 chân sút chủ lực này bởi phong độ chung của họ ở mùa giải năm nay rất ổn định, cộng với sức tấn công khủng khiếp của Man United. Tại giải NH Anh, Man United là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất với 60 bàn trong 25 trận, trong đó Van Persie, Rooney và Chicharito đóng góp đến 39 bàn.

“Hiện tại Wayne Rooney có 13 bàn, Chicharito có 14 bàn và Van Persie có 22 bàn trong khi giải NH Anh còn đến 13 vòng đấu. Vẫn còn rất nhiều thời gian để họ thực hiện mục tiêu của mình, bởi phong độ của họ hiện tại là rất tốt”, Sir Alex cho biết trong một cuộc họp báo trước thềm trận đấu với Everton.

Alex Ferguson có yêu cầu rất cao đối với các cầu thủ của mình.

Sir Alex cũng dành sự tin tưởng đặc biệt cho Wayne Rooney - người đã chơi cực hay những trận gần đây khi gặp lại đội bóng cũ Everton: “Khi Wayne trở lại Goodison Park , đám đông đã có những lời lẽ khó nghe và nó đã ảnh hưởng không ít đến phong độ của anh ta. Wayne bỏ lỡ một số trận đấu với Everton vì chấn thương nhưng đã ghi bàn khi 2 đội gặp nhau mùa trước. Tôi nghĩ anh ta sẽ không gặp vấn đề gì trong trận đấu sắp tới, nhất là khi được thi đấu trên sân Old Trafford”.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này Sir Alex đã “khiêm tốn” không tham gia vào cuộc chiến tâm lý với Jose Mourinho vì biết rằng ông sẽ thua cuộc. “Tôi nghĩ cậu ấy tạo ra các cuộc chơi, và thích thú với điều đó. Mourinho quá nổi bật trong những cuộc chiến như vậy. Đó là một phần cá tính của cậu ấy. Bạn không bao giờ chắc chắn về những gì Mourinho sẽ làm. Tôi sẽ không bước vào cuộc chiến này, bởi vì Mou quá thông minh và khôn ngoan”, Sir Alex giải thích.

Thực tế Sir Alex có thành tích đối đầu rất tệ khi gặp Jose Mourinho. Trong số 14 lần gặp nhau, Sir Alex chỉ giành chiến thắng có 2 lần. Một lần là tại giải NH Anh, một lần là tại Champions League khi Jose Mourinho dẫn dắt Inter Milan.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục