"Sir Alex đã gọi, nhưng tôi chọn đến Chelsea"

18:01 Thứ năm 19/09/2024

TinTheThao.com.vnNhững chia sẻ thẳng thắn từ cựu danh thủ Ngoại hạng Anh sau lần từ chối Manchester United để đến Stamford Bridge.

Emmanuel Petit tỏa sáng ở Monaco, trước khi gia nhập Arsenal và giành 4 danh hiệu trong 3 mùa giải. Chừng đó là đủ khiến cựu danh thủ người Pháp được Barcelona săn đón và một động thái chuyển nhượng đã diễn ra vào năm 2000.

Tuy nhiên, thời gian của Petit tại Camp Nou không kéo dài, anh chỉ chơi ở Tây Ban Nha trong một mùa giải trước khi trở lại Premier League với Chelsea của Claudio Ranieri. Từng thành công ở Arsenal, khi trở lại Ngoại hạng Anh, Petit được cả Arsenal, Manchester United và Chelsea theo đuổi. Dẫu vậy, cuối cùng danh thủ sinh năm 1970 chọn The Blues.

Chia sẻ với BetMGM, ​​Petit cho biết Sir Alex Ferguson đã cố gắng thuyết phục anh gia nhập Man United 2 lần nhưng không thành công:

Emmanuel Petit cuối cùng chọn Chelsea.

"Trước khi gia nhập Chelsea, Sir Alex đã gọi cho tôi hai lần vì ông ấy biết tôi không hạnh phúc ở Barcelona và chúng tôi đã nói chuyện rất lâu về dự án này."

"Arsene Wenger cũng gọi điện cho tôi để hỏi tình hình nhưng Claudio Rainieri đã đích thân đến gặp tôi. Chúng tôi đã ăn trưa cùng nhau và ông ấy rất tốt bụng. Ông ấy thực sự thuyết phục tôi rằng Chelsea là bước đi đúng đắn và vì vậy tôi đã chuyển đến đó."

Petit đã dành 3 năm ở Chelsea, ra sân 76 lần cho The Blues trước khi quyết định treo giày vào năm 2004. Tuy nhiên, việc không chọn Man United có thể đã khiến Petit tiếc nuối. Bởi lẽ, trong khi cựu danh thủ này không giành được gì ở Stamford Bridge, cùng thời gian, Quỷ đỏ đã giành chức vô địch Premier League mùa giải 2002/03, cũng như FA Cup và Community Shield mùa giải 2003/04.

Nguyễn Đức Minh Trí | 18:01 19/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục