Sir Alex, Chicharito không phải là "hạt đậu bỏ đi"!

21:39 Thứ tư 24/10/2012

Khi đã chuyển Wayne Rooney xuống đá ở hàng tiền vệ, Sir Alex Ferguson sẽ phải tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi giữa Javier Hernandez và Danny Welbeck, ai xứng đáng chơi cặp tiền đạo với Robin van Persie hơn?

Hernandez và Rooney

Welbeck đã nổ súng trước Stoke để đóng góp vào chiến thắng 4-2 của M.U cuối tuần trước. Nhưng rạng sáng hôm nay, Hernandez thậm chí đã ghi 2 bàn vào lưới Braga. Những pha lập công của chân sút người Mexico còn mang ý nghĩa quan trọng hơn nhiều của Welbeck cách đây vài ngày. Bởi nhờ nó, M.U đã có trọn vẹn 3 điểm dù bị đối phương vươn lên dẫn trước 2-0 sau 20 phút đầu.

Hai cú đánh đầu cận thành của Hernandez rất đơn giản và nhiều trung phong ở trong tình huống đó đều có thể điền tên mình lên bảng điện tử. Song điều đáng khen ngợi nhất ở chàng trai gốc Guadalajara này chính là khả năng di chuyển để phá bẫy việt vị hoặc lẻn vào những khoảng trống để nhận bóng trong tư thế không người kèm. Hãy gọi anh là một con cáo trong vòng cấm địa bởi sự nhạy bén và tinh quái của Hernandez.


Đúng là Hernandez không có thể hình tốt và khá yếu ớt trong những pha tranh chấp tay đôi. Song bù lại, anh sở hữu bản năng của một sát thủ săn bàn đích thực. Trong khi đó, Welbeck to cao và khỏe hơn nhưng lại quá vô duyên trong những pha dứt điểm. Với tốc độ, sự càn lướt và kĩ thuật cá nhân khá tốt của mình, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của M.U có vẻ hợp hơn trong vai trò của một cầu thủ chơi ở cánh, hoặc đá lùi nhằm khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Welbeck tất nhiên hoàn toàn đủ khả năng đá cắm. Song người chơi tốt nhất ở vị trí tiền đạo mũi nhọn của M.U lúc này phải là Hernandez. Với việc Van Persie thường xuyên chơi lùi hoặc dạt ra cánh, sự góp mặt của Hernandez trong vòng 16m50 của đội bạn sẽ giúp cho các đường tấn công của M.U có thêm sự hiệu quả. Bởi khả năng kết thúc của anh tốt hơn hẳn so với Welbeck, thậm chí hơn cả Van Persie - người bỏ lỡ một cơ hội đối mặt với thủ môn ở cuối trận gặp Braga vừa qua.

Mùa này, Hernandez mới ghi 3 bàn cho M.U sau 9 trận. Song thực tế, anh chỉ được đá chính 4 lần và có tới 5 dịp phải vào sân từ băng ghế dự bị. Dường như Sir Alex Ferguson đang muốn biến tuyển thủ Mexico này trở thành một siêu dự bị của M.U, giống như Ole Gunnar Solskjaer - huyền thoại của Red Devils mà người ta vẫn so sánh với anh.


Tuy nhiên trong cả 5 lần vào thay người ở mùa này, Hernandez đều mất hút và không thể hiện được gì nhiều. Trong khi đó, những trận Hernandez có tên trong đội hình xuất phát đều là những trận mà anh nổ súng (gặp Wigan và Braga). Có vẻ, Hernandez sẽ phát huy hết thế mạnh của mình nếu được chơi ngay từ đầu.

Bởi vậy, Sir Alex nên cho bộ ba Van Persie - Rooney - Hernandez cơ hội sát cánh bên cạnh nhau nhiều hơn trong thời gian tới. Hay ít nhất, chiến lược gia người Scotland cũng phải xoay tua sử dụng Welbeck và Hernandez trong đội hình xuất phát của M.U, thay vì chỉ tin vào riêng mình Welbeck, và biến Hernandez thành một cầu thủ chuyên vào sân thay người trong hiệp 2.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục