Sir Alex cầu cứu... học trò: Khích tướng Mark Hughes

18:19 Thứ ba 08/05/2012

HLV Mark Hughes và QPR của ông sẽ là hy vọng duy nhất cho M.U trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải này.

Sir Alex Ferguson đã cố gắng sử dụng một trong những thủ thuật tâm lý cuối cùng với hy vọng mong manh có thể ngăn việc Man City giành chức vô địch giải Ngoại hạng. Ferguson đã chứng kiến chiến thắng 2-0 của Man City trước Newcastle cuối tuần rồi, trước khi M.U của ông đánh bại Swansea với cùng tỉ số tại Old Trafford.

Kết quả này khiến đội bóng của HLV Roberto Mancini trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mà họ đã chờ đợi 44 năm bởi tuy bằng điểm, nhưng đội bóng áo xanh đang vượt xa đối thủ cùng thành phố về hiệu số bàn thắng (+63 so với +55).

Sir Alex khích tướng Mark Hughes - Ảnh Getty

Hôm qua, Ferguson đã nhắc lại sự kiện với Hughes khi chiến lược gia người xứ Wales này bị sa thải một cách đầy tranh cãi trong cương vị HLV Man City, nhường chỗ cho chính Mancini, vào cuối năm 2009. Ngoài vấn đề cá nhân với CLB cũ, Hughes cũng cần đảm bảo QPR phải có điểm ở Etihad Chủ nhật này nếu họ muốn chắc chắn trụ lại Premier League.

“Mark hiểu rõ công việc mà cậu ấy đang làm”, Ferguson nói. “Cậu ấy đã bị Man City sa thải một cách rất vô tình vô lý và cậu ấy sẽ nhớ. Các đội bóng của Mark Hughes luôn chiến đấu với tinh thần tuyệt vời và QPR đang chiến đấu để trụ hạng. Tôi cho rằng chúng tôi vẫn còn hy vọng. Tôi nhìn nhận vòng cuối cùng như sau, QPR làm khách và để sống sót họ cần một điểm. Tôi ước gì giá mà Spary (Hughes) vẫn còn chơi bóng. Không nghi ngờ rằng Man City là ứng cử viên hàng đầu, đám đông CĐV sẽ hò hét cổ vũ họ và họ sẽ gây sức ép lên trọng tài, như họ đã làm với chúng tôi. Chúng tôi 3 lần đã giành chức vô địch vào ngày cuối cùng của mùa giải và sẽ cố gắng làm lại điều đó một lần nữa dù không phải là ứng cử viên hàng đầu. Hy vọng tuần tới sẽ là những màn ăn mừng lớn nhất trong đời chúng tôi”.

Trước khi đội bóng của ông vượt qua Swansea, và ngay sau khi Man City chiến thắng Newcastle, Ferguson đã được hỏi phải chắc đội bóng của Mancini đã đặt một tay vào cúp. “Có lẽ là cả hai tay”, ông đáp.

Về phần mình, rốt cuộc Mancini cũng đã thừa nhận hiện Man City là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch giải Ngoại hạng, danh hiệu mà họ không giành được kể từ năm 1968. “Có lẽ giờ chúng tôi là ứng cử viên số một”, HLV người Italia nói. “Nếu chúng tôi đánh bại QPR, chúng tôi sẽ vô địch, nhưng chưa thể nghĩ về chuyện đó, vẫn còn một trận nữa và chúng tôi phải chuẩn bị rất tốt. Mọi chuyện không còn phụ thuộc vào M.U, mà vào chúng tôi. Nhưng vẫn còn một trận nữa. Sẽ không dễ dàng vì QPR đang chiến đấu để trụ hạng. Nếu chúng tôi chơi như hôm nay (trận thắng Newcastle), tôi cho rằng chúng tôi có cơ hội lớn để đăng quang. Điều đó sẽ rất có ý nghĩa với tất cả mọi người, những ông chủ, các CĐV, ban huấn luyện chúng tôi và các cầu thủ vì chúng tôi đã làm việc hết mình. Tôi luôn tin rằng chúng tôi sẽ có một cơ hội nữa vì khi bạn đã dẫn đầu bảng xếp hạng trong 28 vòng và chơi bóng áp đảo trước gần như mọi đối thủ, sẽ thật lạ nếu chúng tôi không được trao thêm một cơ hội nữa để vô địch”.
T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục