Sir Alex bực tức với trọng tài

07:50 Thứ năm 27/12/2012

Trong niềm vui chiến thắng, Ferguson vẫn ném cơn giận về phía trọng tài Mike Dean.

HLV Ferguson nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án phạt từ FA do những lời lẽ nhằm về phía trọng tài Mike Dean trong tình huống bàn thắng gây tranh cãi thứ hai của Newcastle. Đó là pha bóng Danny Simpson thực hiện cú sút, ban đầu trợ lý Collin đã bắt lỗi việt vị với Cisse nhưng sau đó trọng tài chính Mike Dean đã thay đổi quyết định và công nhận bàn thắng cho đội khách. Pha bóng đó đã khiến Sir Alex nổi giận và có những tranh cãi khá to tiếng với Mike Dean trước khi bắt đầu hiệp 2.

Sau trận, HLV của MU tiếp tục tỏ ra không hài lòng, ông cho rằng: “Mike Dean không có được lợi thế từ việc xem lại quay chậm giống như tôi. Khi xem lại, tôi biết rõ đó là một sai lầm. Vị trợ lý đã hoàn toàn đúng khi căng cờ bởi Cisse đã rơi vào vị trí việt vị lúc trái bóng được đưa vào và thậm chí anh ta còn đẩy Evans. Nếu đó không phải là can thiệp thì cái gì mới được gọi là can thiệp? Đó là ý kiến của tôi với Mike Dean. Ông ấy nói đó là một pha phản lưới, thế nên không quan trọng Cisse có việt vị hay không nhưng khi xem lại, cậu ta rõ ràng đã tham gia vào pha bóng.”

Fergie không hài lòng với quyết định của trọng tài

Trong khi đó, cựu trọng tài Graham Poll đã bày tỏ sự đồng thuận với Mike Dean trên Twitter: “Rất tốt, một quyết định chính xác của Mike Dean. Vị trí việt vị không phải vấn đề. Luật rất rõ ràng, nếu cầu thủ tham gia vào pha bóng. Evans là người chạm bóng và Dean đã làm rõ điều này với Collin.” HLV của Newcastle, Pardew cũng tin đó là một bàn thắng hợp lệ: “Ai việt vị không quan trọng. Cậu ấy có thể việt vị cả chục mét nếu hậu vệ là người chạm bóng. Tôi không thấy có vấn đề gì với bàn thắng này.”

Mặc dù không hài lòng với trọng tài nhưng HLV Ferguson vẫn rất vui với chiến thắng để gia tăng cách biệt về điểm số với Man City, đội đã thua Sunderland. Sau trận, Sir Alex ca ngợi các cầu thủ của mình: “Đó là một màn trình diễn của nhà vô địch. Các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực và có những phản ứng tích cực trong hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên việc để thủng lưới quá nhiều trong mùa giải này sẽ khiến chúng tôi gặp phải áp lực. Chặng đường phía trước vẫn còn dài và đó là việc MU cần phải giải quyết.”

Về chấn thương của Rooney, Fergie lý giải: “Chúng tôi không thể mạo hiểm với Wayne. Đó là một cú volley cuối buổi tập và cậu ấy gặp vấn đề với dây chằng đầu gối. Wayne sẽ cần 2 hoặc 3 tuần để hồi phục. Welbeck đã phải dùng thuốc tại khách sạn, Young và Phil Jones cũng gặp chấn thương.”

PL | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục