Sir Alex & những chuyện đời tư thú vị

08:13 Thứ sáu 10/05/2013

Nghe về những bộ sưu tập, chiến tích của Sir Alex Ferguson trên sân cỏ đã quá “bội thực” nhưng cuộc sống đời tư của “ông già gân” thì không phải ai cũng tường tận.

Sợ vợ một phép

Trước khi nói tới cuộc sống ở nhà của Sir Alex, hãy tìm hiểu cái biệt danh “Máy sấy tóc” (Hairdryer). “Tác giả” của biệt danh này, Mark Hughes, học trò cũ của Sir Alex, giải thích: “Ông sẽ đứng trước mặt bạn, chạm mũi ông vào mũi bạn rồi la hét toáng lên và bạn sẽ cảm thấy mái tóc của bạn bay bồng bềnh phía sau. Thế là Máy sấy tóc chứ còn gì!”. Thực ra, hiểu một cách nôm na, biệt danh này nhằm ám chỉ chính sách trong phòng thay đồ cực kì nghiêm khắc của chiến lược gia người Scotland.

“Tôi cảm giác như đầu mình đang đặt trước loại máy sấy BaByliss Turbo có công suất 2200w. Thật là kinh khủng”, Rooney tiết lộ trong cuốn tự truyện “My Decade” đánh dấu 10 năm chơi bóng ở Premier League của mình. Như Mark Hughes hay Rooney, hay nhiều cầu thủ khác vẫn còn “may mắn” vì chỉ bị “sấy” bằng lời, David Beckham thuở trước thì “cháy mặt” (chính xác là rách mí mắt) vì sự nổi nóng của Sir Alex (vụ chiếc giày bay).

Vợ chồng Sir Alex và 3 đứa con thuở trẻ

Ở MU, Sir Alex Ferguson đúng là một vị tướng khét tiếng. Thế nhưng kì lạ thay, khi trở về nhà, ông lại là một con người khác – sợ vợ một phép. Chỉ có bà Cathy mới được quyền “sấy tóc”. Bóng đá ư? Cấm tiệt. Đã ở nhà thì chuyện bóng đá không bàn tán. Tivi là dùng để coi phim truyền hình, phim hoạt hình giải trí cho mấy đứa cháu. Thậm chí lúc rảnh rỗi, bà còn “bắt” Ferguson phải phụ giúp dọn nhà (tất nhiên không phải lau nhà, rửa bát).

Bà Cathy ghét bóng đá? Không. Nếu không có sự động viên, khích lệ của bà, Sir Alex Ferguson đã về hưu từ hơn 10 năm trước. Chính bà đã thuyết phục chồng mình rút lui quyết định giải nghệ thời điểm đó. Mà nếu không nghe thì bà sẽ bắt đi... làm ông bán sữa mỗi sáng. Thực ra nói về sự nghiệp thành công vĩ đại của Sir Alex không thể thiếu hình bóng của bà Cathy. Chẳng những thế, trong buổi tuyên bố về hưu vừa qua, “ông già gân” đã một lần nữa nhắc tới “công lao” của bà Cathy.

Suốt 47 năm qua, bà đã lo toan việc nhà, nuôi dạy các con, cháu để Sir Alex toàn tâm toàn ý vào sự nghiệp cầm quân. Việc ở nhà, bà dùng “thiết quân luật” với Sir Alex (không được nói về chuyện bóng đá) cũng chỉ nhằm giúp chồng thư thái đầu óc. Đó là bí quyết giúp Sir Alex trường thọ trên băng ghế chỉ đạo. Bây giờ, đã đến lúc vợ chồng Sir Alex có thời gian thực sự để hưởng thụ tuổi già, được dắt tay nhau đi dạo mỗi sáng, được vui đùa cùng đàn cháu đông đúc...

Thú vui “tao nhã” của Sir Alex

Ở nhà Sir Alex có tới 11 đứa cháu nội. Và chúng chính là liều thuốc giảm stress hữu hiệu cho ông sau mỗi trận đấu căng thẳng cùng MU. Sự hồn nhiên của chúng giúp ông như trẻ tính hơn. Và liệu đó có phải là lý do Sir Alex luôn ăn mừng như trẻ con mỗi khi MU ghi bàn, thắng trận? Mấy cái món Ipad, Ipod thì ông đâu có rành nhưng may có mấy đứa cháu hiếu động chỉ cho. Có lần đứa cháu Harvey bị ốm mà MU lại phải đá Champions League trên sân khách, Sir Alex đã gọi điện về nhà tới cả gần chục cuộc trong ngày. Thế mới biết, ông yêu cháu đến nhường nào.

Sir Alex là tay chơi ngựa có tiếng

Có một thú vui nữa của Sir Alex mà rất nhiều người biết, đó là chơi ngựa. Ở vương quốc Anh, Sir Alex cũng khá có tiếng tăm. Đường đua Doncaster vốn đã chứng kiến không ít lần những con ngựa đua của ông giành chiến thắng. Nói là thú vui nhưng thực ra, “ông già gân” kiếm được bội tiền từ môn thể thao giải trí này.

Một vài câu chuyện khác về Sir Alex:

- Cathy Ferguson cưới Sir Alex năm 1966. Họ có đứa con đầu lòng Mark Ferguson vào năm 1968. Hai đứa sau là cặp song sinh Darren Ferguson và Jason Ferguson năm 1972. Nói một chút về thời trai trẻ của Sir Alex, như bà Cathy miêu tả, hồi đó Sir Alex trông bề ngoài du côn lắm. Vì thế phải mất khá nhiều thời gian, bà mới “dám” nhận lời yêu rồi lấy ông.

- Ở nhà, mấy đứa cháu nghịch ngợm của Sir Alex vẫn thường gọi ông là “máy sấy tóc”. Tất nhiên Sir Alex chẳng chấp với chúng làm gì. Bọn trẻ chưa hiểu về cái biệt danh ấy mà chính bà Cathy đã “xúi” bọn trẻ gọi như thế.

- Sir Alex từng phải bỏ lỡ 2 trận giao hữu cùng MU năm 2007 để giúp vợ... dọn nhà. Sau đó như lời Sir Alex kể, bà Cathy nói rằng: “Giao hữu thôi mà, về dọn phụ tôi rồi quay lại”.

- Ngay hôm đầu tiên đi xem đua ngựa, "Ông già gân" đã trúng được gần 100.000 bảng. Sau lần đó, Ferguson trở nên thích môn đua ngựa và quyết định đặt riêng cho mình một chú để tham gia thi thố .
Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục