Silva trở lại, Mancini thở phào

19:38 Thứ sáu 13/01/2012

Tin vui cho Man City trước trận đấu với Wigan đầu tuần sau: Tiền vệ dẫn dắt David Silva đã hồi phục chấn thương và có thể ra sân.

Trong trận đấu với Liverpool ở bán kết Cúp Liên đoàn vừa rồi, David Silva đã không thể có mặt do gặp phải vấn đề với mắt cá. Sự vắng mặt của tiền vệ người TBN, nguồn cảm hứng trong những pha lên bóng của Man City mùa này, đã khiến lối chơi của đội chủ sân Etihad tầm thường đi trông thấy, và hệ quả là họ để Liverpool đánh bại ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, theo thông báo từ phía City thì Silva hoàn toàn có thể trở lại ngay trong trận đấu sắp tới với Wigan.

David Silva (áo Xanh) trở lại là tin không thể vui hơn với Mancini - Ảnh Getty

"Hôm qua, ở Tây Ban Nha, cậu ấy đã có thể chạy được một lúc", trợ lý David Platt thông báo với báo giới. "Khi cậu ấy trở lại đây, cậu ấy có thể sẽ chạy được nhiều hơn. Và chúng tôi hi vọng rằng vào ngày mai, Silva có thể có mặt trên sân tập để tham gia tập luyện bình thường cùng các đồng đội".

Silva gần như chắc chắn có thể trở lại trong trận gặp Wigan, nhưng đồng đội của anh là Balotelli thì không. Tiền đạo người Italia đã bị thay ra giữa chừng trong trận đấu với Liverpool cũng vì một vết thương ở mắt cá, sau khi đã chơi khá mờ nhạt trong hiệp 1. Về Balotelli, Platt chỉ dám dùng từ "có thể" khi được hỏi về khả năng ra sân của cầu thủ này trong trận đấu đêm thứ Hai tới.

Hơn lúc nào hết, Mancini cần đầy đủ binh hùng tướng mạnh cho trận đấu với Wigan. Vào thời điểm đội bóng của ông ra sân, khoảng cách 3 điểm giữa họ với M.U và Tottenham có thể đã bị xóa nhòa nếu hai đội bóng này thắng trong các trận đấu sớm của họ. Điều đó cũng có nghĩa là nếu thua, City sẽ đánh mất tất cả lợi thế trong cuộc đua vô địch. Có chăng chỉ là chút lợi thế về hiệu số bàn thắng-bại.

Dù Wigan chỉ là một đối thủ thuộc nhóm dưới bảng xếp hạng, song với phong độ phập phù mà City đang thể hiện, đánh bại đối thủ này chắc chắn không còn là nhiệm vụ dễ dàng. Trong 4 trận gần đây trên tất cả các đấu trường, City chỉ thắng được 1 trong khi để thua tới 3 trận, trong đó có 2 trận diễn ra ngay trên sân nhà trước M.U ở Cúp FA và Liverpool ở Cúp Liên đoàn.

Ngoài phong độ, lực lượng cũng là một vấn đề gây nhức nhối ở Etihad. Trong khi trung vệ Kompany đã bắt đầu thụ án treo giò 4 trận từ trận gặp Liverpool, Mancini sẽ không có sự phục vụ của anh em nhà Toure cho tới giữa tháng 2 do Kolo và Yaya phải về thực hiện nghĩa vụ quốc gia ở CAN 2012. HLV Mancini đang liên tục phàn nàn về vấn đề này, với hi vọng các ông chủ sẽ cho ông thêm tiền để tăng cường lực lượng.

Dẫu vậy, David Platt vẫn tỏ ra rất tự tin vào sức mạnh của đội bóng mới chỉ để thua 2 trận và đã ghi tới 56 bàn ở Premier League. Theo ông, không hề có khái niệm "khủng hoảng" ở Etihad.

"Chúng tôi đã ở nơi chúng tôi xứng đáng có mặt, và đó là một vị trí không hề tồi", ông nói. "Có đôi chút khủng hoảng, nhưng thực sự thì không. Chúng tôi hiện vẫn chưa bị loại khỏi Cúp Liên đoàn, và với lực lượng hiện có, khả năng lật ngược tình thế là hoàn toàn có thể. Tôi đoán rằng 19 đội bóng còn lại đều đang mong được "khủng hoảng" như chúng tôi hiện tại".
Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục