Siêu phẩm định đoạt, Arsenal nhấn chìm Barca trong trận cầu 8 bàn

12:16 Thứ năm 27/07/2023

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Mikel Arteta vừa có cho mình một màn ngược dòng ngoạn mục trước Gã khổng lồ xứ Catalan.

 

Bước vào cuộc đối đầu Barcelona, Arsenal có cho mình một lợi thế lớn về mặt thể lực khi phần lớn các cầu thủ Blaugrana vừa mới trải qua sự cố ngộ độc. Vì thế, không có gì bất ngờ khi Pháo thủ là đội đã chủ động áp đặt thế trận và liên tục tạo ra những tình huống vây hãm khung thành đối phương. 

Tuy nhiên, Barca mới là đội có được bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 7. Xuất phát từ tình huống Martin Odegaard để mất bóng, Blaugrana đã tổ chức phản công chớp nhoáng và được kết thúc bằng pha đệm bóng cận thành của Raphinha. Dù Aaron Ramsdale đã xuất sắc cản phá tình huống này, nhưng bóng lại bật ra và tìm đến Robert Lewandowski, trước khi tiền đạo người Ba Lan đưa bóng vào lưới một cách dễ dàng.

Sau trận - Bóng Đá

Tuy đá hỏng penalty ở phút 22, Saka vẫn có một trận đấu ấn tượng. 

6 phút sau, Arsenal đã nhanh chóng có câu trả lời khi Andreas Christensen mắc sai lầm với pha chạm bóng lỗi, tạo điều kiện cho Bukayo Saka rơi vào thế đối mặt và hạ gục thủ thành Ter Stegen. Những phút tiếp theo, Arsenal tiếp tục áp đảo nhưng một lần nữa Barca lại vượt lên dẫn trước ở phút thứ 34, khi pha đá phạt trực tiếp của Raphinha chạm vào Odegaard và đổi hướng, khiến Ramsdale bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Dù vậy, trước khi hiệp một khép lại, Pháo thủ cũng kịp có cho mình bàn thắng quân bình cách biệt nhờ công của tân binh Kai Havertz. Lần này, Odegaard đã 'lập công chuộc tội' với tình huống đánh đầu kiến tạo cho Havertz sau đường treo bóng của Saka, giúp ngôi sao người Đức dễ dàng ghi bàn ở cự ly gần sát khung thành trong thế không bị ai kèm cặp.

Sau trận - Bóng Đá

 Havertz ghi bàn dù thi đấu không mấy nổi bật. 

Bước sang hiệp hai, Barca cho thấy những sự chệch choạc nhất định khi thi đấu với một đội hình hoàn toàn khác biệt so với 45 phút đầu tiên. Rất nhanh chóng, Leandro Trossard đã mang về bàn thắng thứ 3 cho Arsenal ở phút 55, với một pha dứt điểm chuẩn xác bằng chân trái sau những pha đảo chân đánh lừa hàng phòng ngự đối phương.

Đến phút thứ 78, chân sút người Bỉ hoàn tất cú đúp cho riêng mình và giúp Arsenal nhân đôi cách biệt, sau tình huống băng vào dứt điểm chớp nhoáng từ đường chuyền của Kieran Tierney. Phút thứ 88, hy vọng được nhen nhóm cho Barca khi Ferran Torres tỏa sáng và rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4, nhưng chỉ 1 phút sau, Fabio Vieira đã nhấn chìm Blaugrana với một siêu phẩm sút xa từ ngoài vòng cấm và ấn định thắng lợi 5-3 cho Pháo thủ.

Sau trận - Bóng Đá

 Vieira tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. 

Tỷ số chung cuộc: Arsenal 5-3 Barcelona

Ghi bàn

Arsenal: Saka 13'; Havertz 43'; Trossard 55', 78'; Vieira 89'

Barcelona: Lewandowski 7'; Raphinha 34'; Torres 88'

Đội hình thi đấu

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Timber; Partey, Havertz, Odegaard; Saka, Jesus, Trossard

Dự bị: Hein, Tierney, Kiwior, Holding, Tomiyasu, Trusty, Jorginho, Vieira, Martinelli, Smith Rowe, Marquinhos, Cozier-Duberry, Nketiah

Barcelona: Ter Stegen; Dest, Araujo, Christensen, Alonso, Oriol Romeu, Gundogan; Raphinha, Pedri, Ez Abde; Lewandowkski.

Dự bị: Balde, I. Martinez, Gavi, Dembele, Ansu Fati, Ferran, Lenglet, Inaki Pena, Kessie, S. Roberto, De Jong, Kounde, Eric, Astralaga, M. Casado, Lamine Yamai, Aleix Garrido, Fermin Lopez, Mika Faye, Alex Valle

Huỳnh Phong | 11:46 27/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục