Siêu Nesta trổ tài chặn đứng thiên tài Messi

18:49 Thứ sáu 30/03/2012

Alessandro Nesta là một trong những tuyển thủ Italia vô địch World Cup từ tận 2006...

Nhắc đến Barca hôm nay, ít ai có thể tin rằng kết thúc một trận cầu, họ lại không thể ghi được nổi 1 bàn thắng. Nhất là khi Barca đang có một siêu Messi, huyền thoại sống được coi là vượt qua cả Pele, Maradona, Zidane… Vậy mà hàng công trẻ trung sung mãn ấy ấy đã phải câm nín trước một hàng thủ đáng tuổi… chú của mình.

Hình ảnh thể hiện sự bất lực lớn nhất của Barca chính là ở phút 73, khi Tello dứt điểm thay vì chuyền cho Messi và bị Messi càu nhàu. Các cầu thủ Barca, đặc biệt là Messi, quen với việc ghi bàn quá dễ dàng đồng thời ghi như tuyệt kỹ quen rồi. Nay bỗng bị khoá chặt nên họ trách nhau vì tiếc những tình huống tưởng như dễ dàng nhất. Không những thế, sau trận cầu, từ thầy đến trò Barca hết đổi tại lý do này đến lý do khác mà điển hình là lời chê “sân trơn” của Pep. Để khiến Barca ức chế đến thế, chắc chắn phải kể công đầu cho Nesta, người thủ lĩnh hàng phòng ngự chơi hay nhất lượt đi vòng tứ kết mùa này.

Nesta đã có một trận đấu chói sáng khi làm lu mờ hoàn toàn Messi

Trước trận đấu, nhìn trận thảm bại 0-3 ở Emirates vòng 1/8, ít ai tin Milan tuổi tác cao lại có thể trụ vững trước sóng tấn công của Barca trẻ, khoẻ, kỹ thuật. Thêm vào đó, nhìn vào tỷ lệ thất bại trong nỗ lực ghi bàn ở sân khách quá nhỏ của Barca (13,3%) và soi chiếu lại 5 bàn mà Barca ghi vào lưới Milan ở vòng bảng, ít ai tin Milan có thể trụ vững. Chưa hết, việc mất Thiago Silva càng được coi là nguy cơ đe doạ hàng thủ Milan. Đúng là trung vệ này rất quan trọng thật nhưng ở Milan vẫn còn có Nesta, một tượng đài thực thụ.

Nhưng ở vòng bảng mà Barca ghi 5 bàn vào lưới Milan ấy, siêu Messi lại bị Nesta làm cho “mờ hình” bởi một phong độ phòng ngự xuất sắc đến quái chiêu. Messi đã không thể ghi bàn tự do như thường lệ mà phải nhờ đến pha đá 11m, nơi mà Nesta đã không thể nào đứng chặn trước mặt anh nữa. Và hôm nay, khi Milan cần một thủ lĩnh hàng thủ chắc chắn nhất, Nesta thậm chí còn toả sáng hơn để mờ hình ảnh Messi hơn nữa. Dưới sự chỉ đạo của Nesta, những Antonini, Mexes, Bonera bỗng dưng chơi với phong độ “siêu sao”, gây bất ngờ cho tất cả giới mộ điệu.

Sau trận cầu, Antonini đã khiêm nhường nhận xét: “Những gì bạn chứng kiến trên TV là đúng. Họ chơi như trong game playstation”. Antonini đã không quá lời về một siêu Barca. Song có lẽ, những người ở Barca cũng nên nhìn nhận rằng Nesta đã chơi như một siêu phòng ngự trong trò chơi ấy, trò chơi mà không phải lúc nào cầm Barca cũng đồng nghĩa với có chiến thắng.

Trong cuộc họp báo, tất cả những gì Allegri nói chỉ là “hài lòng”. Những chiến binh của họ, dưới sự dẫn dắt của Nesta, đã biến một Barca-cỗ-máy-ghi-bàn thành một Barca-cáu-kỉnh kiểu Messi.

Trước khi bóng lăn, Mourinho đã nhận định “móc mỉa” rằng “Barca đừng nên đổ lỗi cho trọng tài”. Đúng như dự đoán ấy, Barca đã đổ lỗi trọng tài không thổi penalty cho họ khi Sanchez bị Abbiati phạm lỗi. Đơn giản, Mourinho nhận định đúng vì ông đã từng quá hiểu chất lượng phòng ngự của Milan, nơi có một siêu Nesta.
Hà Quang Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục