Siêu kinh điển: Sức nóng từ đâu?

00:58 Thứ tư 30/01/2013

Dù Real mất vài ngôi sao, cuộc chiến trên sân vẫn hứa hẹn rất khốc liệt.

So về lực lượng, rõ ràng Real đang gặp bất lợi trước trận El Clasico đêm nay. HLV Mourinho sẽ không thể có sự phục vụ của 5 trụ cột bao gồm: Casillas, Coentrao, Di Maria, Ramos và Pepe. Như vậy, về cơ bản Real đã mất gần nửa đội hình và sẽ không quá nếu cho rằng sức mạnh của họ theo đó cũng bị giảm đi một nửa.

Khó cho Mourinho ở chỗ ông không còn nhiều lựa chọn nhân sự cho một trận đấu kinh điển như thế này. Mất Casillas đúng là thảm họa bởi Adan hay Lopez đều là những thủ môn quá tầm thường và thậm chí chưa từng có kinh nghiệm dự bất kỳ một trận El Clasico nào. Cặp trung vệ Ramos – Pepe phải ngồi ngoài càng khiến hàng thủ Real thêm rách nát.

Ai gác đền thì Real cũng không thể an tâm

Có tin đồn, ở vị trí gác đền Mourinho sẽ đặt niềm tin vào Lopez, người mới chuyển đến từ Sevilla. Lý do: Anh này từng đối đầu với Barca khi còn chơi cho Villarreal. Năm 2008, Lopez chỉ để lọt lưới đúng 1 lần khi “Tàu ngầm vàng” đụng độ Barca ở hai lượt trận Liga. Thậm chí, thủ thành 31 tuổi còn xuất sắc cản được 1 quả penalty của Messi. Tuy nhiên, phải nhớ đó là câu chuyện xảy ra hơn 4 năm về trước.

Hàng thủ Real chắc chắn sẽ bị đặt vào tình trạng báo động trong cả 90 phút bởi Barca đang tấn công quá hay nhờ sự xuất sắc của Messi. Đó có thể là khu vực nóng bỏng nhất trận đấu và người ta sẽ một lần nữa chờ đợi tài bày binh bố trận của Mourinho. Người đặc biệt sẽ phải có một chiến thuật thực sự hợp lý mới mong cản được các đợt công thành dữ dội của Barca.

Một trong những nhiệm vụ cơ bản nhất, như thường lệ, vẫn là bủa vây Messi. Công việc ấy không chỉ được giao cho các hậu vệ mà còn là trách nhiệm của những tiền vệ. Hiện tại, cả Alonso và Khedira đều đang có phong độ tốt và chính cặp đôi này sẽ đóng vai trò then chốt trong việc Real có vận hành được lối chơi mà Mou đã vạch ra trước giờ bóng lăn hay không.

Khu vực trung lộ vẫn luôn nóng bỏng


Sẽ là hợp lý nếu Real chấp nhận mình ở cửa dưới và chơi theo kiểu rình rập mà họ đã từng thành công trước Barca trong quá khứ. Khi ấy, các ngôi sao tấn công của Mou sẽ không có nhiều bóng nhưng nếu nhận bóng thì họ sẽ có nhiều khoảng trống hơn. Oezil vẫn là con bài quan trọng nhất ở vị trí kiến tạo. Trong khi Ronaldo đương nhiên là “khẩu thần công” được chờ đợi nhất.

Barca không mất những vị trí giỏi nhất ở hàng thủ nhưng mùa này họ đang phòng ngự không tốt. Điều đó vẫn chưa được Barca cải thiện. Những lỗ hổng vẫn xuất hiện thường xuyên và đó chính là cơ hội cho mẫu tiền đạo nhanh, mạnh và quyết đoán như Ronaldo. Hiện trợ lý HLV Barca, Jordi Roura vẫn chưa quyết định sẽ sử dụng Dani Alves hay Adriano ở hành lang phải. Nhưng dù có là ai thì cũng sẽ phải sẵn sàng cho một cuộc chiến nhọc nhằn với CR7, người đã sút tung lưới Barca tới 7 lần chỉ trong 6 trận Siêu kinh điển gần nhất.

Diego Lopez: Tôi sẽ chiến hết mình!

Thủ thành vừa khiến Real tiêu tốn 4 triệu euro phí chuyển nhượng tỏ ra rất tự tin nếu được trao cơ hội bắt chính: “Tôi không nghĩ nhiều đến việc thay Casillas. Tôi và Adan ở đây là để đóng góp cho đội bóng và giúp HLV giải quyết rắc rối. Tôi cảm thấy rất tuyệt khi trở lại Bernabeu. Các fan đã cổ vũ tôi và tôi muốn đáp lại bằng phong độ trên sân. Tôi hoàn toàn tin vào khả năng của bản thân. Tôi từng đối mặt với Barca trong quá khứ và sẽ không bị bất ngờ về cách chơi của họ. Nếu được ra sân, tôi sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ mảnh lưới Real.”

Diego Lopez từng có 7 năm gắn bó với các đội trẻ của Real trước chia tay CLB để chuyển sang khoác áo Villarreal vào năm 2007. Mùa hè năm ngoái, cầu thủ này rời Villarreal tới Sevilla với mức phí chuyển nhượng 4 triệu euro. Và giờ anh lại trở về sân Bernabeu. Hợp đồng của thủ môn cao 1m96 với Real có thời hạn đến 30/6/2017.
Thế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục