Siêu kinh điển, Real + trọng tài = chiến thắng

14:48 Thứ tư 27/02/2013

Với những gì đã diễn ra trên sân Nou Camp đã khiến cho NHM của bóng đá thế giới không khỏi ngạc nhiên về kết quả. Trận đấu kết thúc với những cảm xúc trái chiều, fan của Real thì cho rằng đội bóng của họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời, còn với những người yêu mến đội bóng xứ Catalan thì lại cho rằng đội bóng của họ đã bị đối xử không công bằng và chính trọng tài là nguyên nhân khiến họ phải chịu một trận thua với tỉ số cách biệt.

Trận lượt đi, Barcelona đã có kết quả hòa 1-1 trên sân Santiago Bernabeu khi đó giới chuyên môn đã nói rằng “cơ hội đi tiếp của Real là rất nhỏ” khi bị cầm hòa trên sân nhà và với phong độ hiện tại của Barca thì thật khó cho bầy Kền kền trắng có thể tạo nên sự khác biệt ngay tại thánh địa Nou Camp, khi mà đội bóng xứ Catalan thường thi đấu rất hay trên sân nhà. Tuy nhiên trong bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ và khó có thể đoán trước được.

Bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên, viễn cảnh về một trận đấu thăng hoa của đội chủ nhà đã bị dập tắt khi trọng tài Alberto Undiano chỉ tay vào chấm phạt đền khi cho rằng Pique phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm, một tình huống đã có tác động của trung vệ đội chủ nhà nhưng trong một trận đấu có tính chất quan trọng như Siêu kinh điển thì việc thổi phạt penalty trong tình huống đó là không thật sự hợp lý. Được trao cơ hội, Ronaldo đã không mắc phải một sai lầm nào để đánh bại Pinto để mang lại bàn thắng mở tỉ số cho Real.

Pique phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền cho Real. Ảnh: Getty.

Bị dội một gáo nước lạnh từ rất sớm (phút thứ 12) các cầu thủ Barca dồn lên ép sân với mong muốn tìm kiếm được bàn thắng danh dự. Nhưng với sự nôn nóng không cần thiết các cầu thủ Barca đã “sập bẫy” lối chơi phòng ngự phản công đã trở nên thương hiệu của Mourinho, không những đội chủ nhà không tìm được bàn thắng mà còn lún sâu hơn vào lối chơi của Real.

Sau bàn thua chúng ta không còn thấy tiki-taka nữa và thay vào đó là những pha chuyền hỏng đến khó tin và những pha sút xa đầy nôn nóng. Trong một ngày mà Messi im hơi lặng tiếng vì nhận được sự chăm sóc khá chu đáo của hàng thủ Real, Xavi không có được phong độ tốt nhất khi chúng ta không thấy ở anh những pha chuyền bóng tinh tế cho hàng công, và một Fabergas chậm chạp và thiếu sức chiến đấu thì việc đội chủ nhà phải nhận thêm 2 bàn thua nữa là điều không có gì bất ngờ.

Ronaldo và các đồng đội của mình đã chơi một trận đấu hay, với lối chơi phòng ngự phản công vững chắc nơi hàng thủ và tốc độ trong những pha phản công đã mang đến chiến thắng đầy cảm xúc, một trận lật ngược thế cờ đầy ngoạn mục khi trước đó Barca mới là người chiếm thế thượng phong.

Trọng tài đã không đúng

Nói đến Alberto Undiano, trọng tài bắt chính trận đấu này là nhắc đến những pha bực tức của các cầu thủ Barca. Trong trận đấu, đã rất nhiều lần cầu thủ đội chủ nhà đã lên tiếng không bằng lòng với các quyết định của trọng tài trong các tình huống bị thổi phạt đền và tình huống Pedro bị Alonso phạm lỗi trong vòng cấm, một pha phạm lỗi mười mươi nhưng trọng tài lại không thổi phạt. Và còn rất nhiều những tình huốn khác nữa khi trọng tài chính có nhiều pha bóng có phần hơi thiên về đội bóng hoàng gia.

Nhưng nói một cách khách quan thì việc đội chủ nhà bị thua đậm như thế là điều khó có thể chấp nhận được khi mà những phút giây đầu tiên họ lấn áp hoàn toàn, tạo ra rất nhiều cơ hội và những pha hãm thành nguy hiểm, vẫn tiki-taka, vẫn những cầu thủ ấy… Nếu như trọng tài Undiano thổi phạt tình huống Alonso phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra sau đó khi mà lúc đó Real mới chỉ dẫn đội chủ nhà với một bàn thắng.

Vụ việc trọng tài Undiano bắt chính trong trận Siêu kinh điển gây nên nhiều tranh cãi một lần nữa lại nói lên thực trạng của các trọng tài trong làn bóng đá, những người được cọi là các “vị vua trên sân” nếu không có những quyết định chính xác thì vô hình chung họ đã phá hỏng đi một trận đấu và với Barcelona cũng vậy, đáng lý họ không phải nhận một kết quả tồi tệ 1-3 trên sân nhà nếu tổ trọng tài làm đúng với chức trách của mình.

(Bạn đọc: Hữu Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục